Niềng răng không mắc cài là phương pháp chỉnh nha được áp dụng nhằm đảm bảo thẩm mỹ trong suốt quá trình điều trị chỉnh nha. Theo đó, thay vì phải đeo cố định các mắc cài trên răng, bạn chỉ cần thực hiện niềng răng với khay nhựa tháo lắp trong suốt. Tuy nhiên, so với hệ thống mắc cài dây chun, niềng răng không mắc cài thường có thời gian điều trị kéo dài hơn.

Niềng răng không mắc cài là gì?

Khác với kỹ thuật niềng răng mắc cài, niềng răng không mắc cài không áp dụng nguyên lý hoạt động dựa trên hệ thống mắc cài và dây cung để nắn chỉnh răng mọc lệch. Thay vào đó, những khay niềng nhựa trong suốt có thể tháo lắp được tạo lực siết phù hợp, giúp bạn có thể chỉnh nha mà vẫn kiểm soát được quá trình này một cách an toàn và thuận tiện.

Các trường hợp răng mọc sai lệch cần điều chỉnh*
Niềng răng không mắc cài hiện đang là loại niềng răng được ưa chuộng nhất hiện nay. Với hệ thống khay niềng trong suốt được thiết kế đặc biệt, phù hợp với từng giai đoạn nắn chỉnh răng, khay niềng mang lại hiệu quả chỉnh nha tối ưu. Sau khi lấy dấu hàm và thông số trên răng cho bệnh nhân, bác sĩ gửi những thông số này sang Labo  để sản xuất hệ thống khay niềng chuyên dụng cho người bệnh.

Để chế tạo hệ thống khay niềng trong suốt này phải cần đến sự tham gia của những phần mềm hiện đại. Toàn bộ lộ trình di chuyển răng  được mô phỏng trên những hình ảnh 3D bằng phác đồ điều trị và phần mềm phân tích chuyên biệt, đảm bảo thích hợp với từng bộ răng của khách hàng.

Các ưu điểm niềng răng không mắc cài bạn nên biết

Phương pháp niềng răng không mắc cài mang đến kết quả điều trị hiệu quả không hề thua kém những kỹ thuật niềng răng truyền thống. Giải pháp này cũng khắc phục hiệu quả những nhược điểm mà niềng răng kỹ thuật cũ mắc phải trong quá trình điều trị cho người bệnh. Hơn thế, bạn có thể lựa chọn dịch vụ niềng răng này bởi những ưu điểm vượt trội sau đây:

Khay niềng răng trong suốt và tháo lắp dễ dàng*
Mang tính thẩm mỹ cao

Niềng răng không mắc cài được thực hiện dựa trên hoạt động của những khay niềng trong suốt được thay đổi theo chu trình nắn chỉnh răng của người bệnh. Vì vậy, hệ thống khay niềng trong suốt này mang lại tính thẩm mỹ rất cao khi người đối diện không thể phát hiện bệnh nhân đang mang khí cụ chỉnh nha trên răng. 

Linh hoạt trong quá trình điều trị

Hệ thống khay niềng có thể tháo lắp dễ dàng khi ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng, thay đổi phù hợp với từng giai đoạn nắn chỉnh răng. Đây cũng là điều mà kỹ thuật niềng răng mắc cài truyền thống không thể đáp ứng được, dẫn đến những bất tiện cho người dùng. 

Thân thiện với môi trường khoang miệng

Bằng hệ thống khay niềng được chế tạo từ nhựa cao cấp và thân thiện với cơ thể, không bị biến chất trong môi trường khoang miệng, niềng răng không mắc cài đem đến hiệu quả chỉnh nha nổi bật, có thể dịch chuyển hàm răng trong thời gian ngắn để giúp bệnh nhân có được kết quả như mong đợi.

Sở hữu hàm răng đều đặn giúp tăng giá trị thẩm mỹ gương mặt*
Bên cạnh đó, với phương pháp niềng răng không mắc cài, khách hàng không cần thiết phải thường xuyên đến tái khám tại trung tâm nha khoa. Tuy nhiên, bạn vẫn phải áp dụng chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ chỉnh nha để thu nhận được kết quả tốt nhất.
 
Top