Chăm sóc da mặt mùa hè là vấn đề nan giải của hội chị em, bởi nắng gió, bụi bẩn,…tác động không tốt đến da mặt. Để có làn da mịn màng, khỏe mạnh trong những ngày nắng nóng, hãy áp dụng những bước chăm sóc da mặt đơn giản sau đây.

Giữ da luôn sạch sẽ

Đây là bước cơ bản hàng ngày không chỉ mùa hè hay mùa đông. Bước chăm sóc da mặt mùa hè này giúp giữ gìn da sạch sẽ hơn bằng sữa rửa mặt,. Các sản phẩm sữa rửa mặt trên thị trường rất đa dạng và phù hợp với từng loại da riêng biệt. Vì vậy, bạn hãy chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhé.

Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao cùng bụi bẩn, mồ hôi bết dính dễ làm cho da hư tổn và nhiễm khuẩn. Hãy rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt để da sạch sẽ và thoáng hơn.

Chăm sóc da mặt mùa hè đơn giản hơn bạn nghĩ-1
Giữ da luôn sạch sẽ
Cân bằng độ ẩm cho da

Đây là nguyên tác quan trọng trong việc chăm sóc da mặt mùa hè. Dù bạn có làn da khỏe mạnh thế nào đi nữa thì việc dưỡng ẩm cho da luôn là điều cực kỳ cần thiết. Nếu có thể, bạn nên thực hiện kiểm tra da mặt để chọn những loại mỹ phẩm dưỡng da phù hợp với làn da của mình, Nên thoa kem dưỡng ngay sau khi rửa mặt.

Tuy nhiên, bạn nên thoa một lượng kem vừa đủ để kem thấm đều và sâu vào da. Đừng quá tham mà dùng lượng nhiều lúc này độ ẩm quá cao sẽ khiến da bạn chảy dầu nhiều và bít lỗ chân lông. Bạn cũng có thể tham khảo những cách dưỡng da từ tự nhiên để cân bằng độ ẩm một cách an toàn.

Sử dụng kem chống nắng

Các tia UVB có thể làm da bạn bị cháy nắng, lão hóa và dẫn đến sạm da. Nên nếu muốn chăm sóc da mặt mùa hè khỏe mạnh, sáng mịn thì bạn nên hạn chế việc tiếp xúc với ánh mặt trời. Khi phải ra ngoài nhiều, bạn cần thoa kem chống nắng để da hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. kèm theo đó, hãy sử dụng các phụ kiện như khẩu trang, áo chống nắng, kính râm,…

Hãy xác định da mặt mình là da dầu, da khô, hay da hỗn hợp để có thể lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất. Hãy mang tuýp kem chống nắng theo mình, thoa cứ mỗi 3-4 tiếng một lần, bôi trước 30 phút trước khi ra nắng nhé. Ngoài ra, kem chống nắng có 2 loại đó là dành cho da mặt và toàn thân, nên khi mua, hãy chọn đúng loại.

Tẩy da chết

Vào mùa hè, tế bào của da hoạt động mạnh hơn, kéo theo da chết sẽ hình thành nhiều hơn và không thể loại bỏ bằng sữa rửa mặt. Bạn nên tẩy da chết ít nhất 1 lần/tuần sẽ giúp da sạch sâu, bụi bẩn và tế bào lão hóa bám trên da cũng sẽ được loại bỏ đáng kể. 

Chăm sóc da mặt mùa hè đơn giản hơn bạn nghĩ-2
Dùng kem chống nắng để bảo vệ da
Uống nhiều nước

Nước là thứ không thể thiếu đối với cơ thể, uống nhiều nước nhất là trong mùa hè không chỉ bổ sung cho cơ thể bạn mà còn bổ sung độ ẩm và điều hòa làn da của bạn. Mỗi ngày ít nhất bạn cần uống 2.5 lít nước. Nước sẽ làm cho da bạn bớt mụn, luôn tươi trẻ bởi chức năng thải độc, giải nhiệt. 

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Cần hạn chế thức khuya, suy nghĩ quá nhiều, đảm bảo ngủ đủ giấc để làn da luôn khỏe mạnh. Cần hạn chế ăn những đồ rán, nước, chứa nhiều dầu mỡ vì sẽ làm cơ thể bạn nóng, gây nổi mụn và dầu cho da mặt. Thay vào đó, hãy bổ sunh hoa quả, rau xanh để cũng cấp vitamin cho da. 

Chăm sóc da mặt mùa hè rất khó, đòi hỏi bạn kiên trì thì mới có thể sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh được.

Ngavvt
 
Top