Xin tư vấn thêm giúp em mọc răng khôn kiêng ăn gì, kiêng làm gì để giảm bớt tình trạng đau nhức? Em bị mọc răng R38 và R48 cùng một lúc, cả hai răng đều mọc xiên ngang nên rất đau nhức, ăn nhai khó khăn, có hôm em bị mất ngủ chỉ vì quá đau nhức. Em sợ không biết có phải do ăn đồ gì làm cho răng bị kích ứng hay không. Mong bác sỹ tư vấn giúp em mọc răng khôn trong thời gian bao lâu? Cảm ơn bác sỹ! 

Nên ăn gì để giảm đau răng khôn?

Để giảm tình trạng đau nhức răng, nên chọn những món ăn mềm, nóng, dễ nuốt như cháo, súp... Cháo mịn, mềm chẳng cần nhai nhiều, cực kỳ tiện lợi, là lựa chọn hàng đầu những lúc đau răng.


Không chỉ chú trọng vào độ mềm của thức ăn, các thành phần dinh dưỡng cũng phải được đảm bảo như Vitamin, Khoáng chất, Protein... Lúc này, cơ thể cần bổ sung nguồn năng lượng, dưỡng chất lớn để tăng cường sức đề kháng, chống viêm sưng răng, giảm cơn đau nhức. Các loại thực phẩm nên thêm vào thực đơn như: rau củ quả, trứng, cá, tôm...

Bị đau răng khôn không nên ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn khi răng khôn mọc bạn cũng nên lưu ý kiêng cử một số loại thực phẩm để tránh trường hợp khiến cho nướu sưng to hơn gây cho người bệnh cảm giác đau nhức hơn.

+ Các món cay nóng, chua và các thức ăn có thể gây phù nề như xôi, thịt gà… là những món ăn cần được kiêng cử trong giai đoạn răng khôn mọc. Những thức uống có cồn, gas, chất kích thích,… cũng cần được kiêng cử để tránh trường hợp đau răng thêm nghiêm trọng hơn.


+ Bạn cũng không nên ăn những thức ăn quá cứng có thể làm sưng đau chỗ răng khôn mọc. Lưu ý khi răng đang trong giai đoạn cải thiện tình trạng đau nhức, hạn chế ăn những thức ăn cứng dễ đụng trúng vào chỗ mọc răng sẽ khiến tình trạng răng đau tái phát, lúc này những cơn đau sẽ dữ dội hơn trước.
 
Top