Răng thưa hay răng hở kẽ là kiểu răng rất phổ biến. Đặc điểm của người có hàm răng thưa là các răng phía trên rất rộng còn răng phía dưới thì hẹp, kích cỡ của các răng không đều nhau (hai răng cửa trên to và dài hơn các răng còn lại), khoảng các giữa các răng xa nhau nên tạo ra những khoảng trống (kẽ hở) trên cung hàm.

Răng thưa hàm dưới có gây ảnh hưởng gì không?

Răng thưa là trường hợp khiếm khuyết của răng, là tình trạng hai răng của bạn có khoảng cách xa nhau hoặc bị thiếu răng. Răng thưa hàm dưới không những gây khó khăn cho bạn trong việc ăn nhai mà còn gây mất thẩm mỹ cho hàm răng. Người ta thường không mấy ấn tượng với những người sở hữu hàm răng thưa. Hơn nữa, người có hàm răng thưa sẽ rất tự ti và không tự tin trong giao tiếp. Phương pháp trồng răng implant ở đâu

Trong quá trình ăn nhai, thức ăn sẽ dắt vào các khoảng thưa trên răng, nếu không vệ sinh đúng cách thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng.

Răng thưa cũng là nguyên nhân gây lệch khớp cắn vì trọng lực răng nhai không đều nhau, sự liên kết giữa răng và lợi không chặt chẽ nên răng thưa dễ bị rụng hơn.

 Răng thưa hàm dưới có gây ảnh hưởng gì không?

Niềng răng khắc phục răng thưa hiệu quả

Ngoài các phương pháp khắc phục tình trạng răng thưa như trám răng hay bọc răng sứ thì niềng răng là phương pháp đam lại hiệu quả mãi mãi và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của răng. Sở dĩ, niềng răng được các nha sĩ khuyên dùng bởi những ưu điểm sau.

Niềng răng thưa giúp điều chỉnh lại khuôn răng đều đặn hơn, đưa khớp cắn về chuẩn tỉ lệ và tạo sự hài hóa giữa hai hàm răng.

Hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình của bác sĩ sẽ giúp chó quá trình niềng răng koong xảy ra sai khác.

Không làm tổn hại đến xương hàm và răng, không xâm lấn đến các mô xung quanh răng.

Thời gian điều trị ngắn hơn so vớ các trường hợp răng hô móm, lệch lạc khác.

Thông thường niềng răng thưa kéo dài từ 15-18 tháng là có hiệu quả rõ rệt. Nếu trường hợp thưa nặng và phức tạp thì có thể kéo dài thâm 2-3 tháng nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều. Thời gian điều trị lâu sẽ làm cho hàm răng được sắp xếp trật tự và hoàn chỉnh hơn.

Như vậy, việc niềng răng thưa sẽ không là ảnh hưởng gì đến răng như phương pháp bọc răng sứ. Đối với bọc răng sứ cho răng thưa, bác sĩ phải tiến hành mài răng, điều này ảnh hưởng ít nhiều đến răng thật. Còn đối với phương pháp trám răng, chỉ áp dụng cho trường hợp răng bị thưa ít, nhưng vết trám sẽ không thể duy trì hiệu quả mãi mãi.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvucayghepimplantsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top