Sữa rửa mặt cho da dầu mụn cần có những thành phần phù hợp nếu không sẽ gây kích ứng và khiến mụn mọc ngày càng nhiều hơn. Với làn da dầu thì việc làm sạch da là rất quan trọng nếu không muốn vi khuẩn tấn công hay lỗ chân lông ngày càng to ra. Vậy các thành phần cần có trong sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn bao gồm những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Các thành phần cần có trong sữa rửa mặt cho da dầu mụn 1
Da dầu thường có nhiều mụn

Nhận biết da dầu như thế nào?

Việc nhận biết da bạn thuộc loại da gì là rất cần thiết, điều này giúp bạn tìm được phương pháp dưỡng ẩm da phù hợp. 

Người có làn da dầu thường xuyên cảm thấy da mặt mình bị nhờn, da không mềm, lỗ chân lông to, nhất là ở 2 bên mũi.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng implant có đau không
Sau khi rửa mặt xong vài giờ, da vẫn bị căng bóng. Các tuyến nhờn một mặt giúp da mềm mại nhưng lại khiến da dễ bị bám bụi, ngoài ra chất nhờn dư thừa còn làm tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân chính khiến da dễ bị nổi mụn trứng cá và mụn bọc.

Bạn có thể sử dụng mẹo để biết mình có thuộc da dầu không. Hãy rửa mặt với nước, để khoảng 30 phút, lấy giấy thấm dầu đặt lên da mặt, đợi 5 phút rồi lấy miễng giấy ra kiểm tra. Nếu trên tất cả miếng giấy đều cso vết dầu, điều đó chứng tỏ da bạn là da đầu. nếu thấy ít hoặc không có, da mặt hơi sần sùi, thô ráp thì da bạn thuộc da khô. Nếu miếng giấy khác nhau, có cái dầu, có cái không thì da bạn là da hỗn hợp.


Các thành phần cần có trong sữa rửa mặt cho da dầu mụn


Các thành phần cần có trong sữa rửa mặt cho da dầu mụn 2
Chọn sửa rửa mặt phù hợp cho da dầu
Để lưạ chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là sữa rửa mặt cho da dầu mụn, cần tìm hiểu về đặc tính và nhu cầu của da để biết cách chọn được một loại sữa rửa mặt cho da nhờn hữu hiệu.

Nên chọn loại sữa rửa mặt có thành phần đất sét, có tính hút nhờn cao. Những hạt đất sét có độ nhám sẽ lấy đi bụi bẩn và chất nhờn một cách hiệu quả. Ngoài ra chị em có thể sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt.. Bạn không nên sử dụng xà bông cục để rửa mặt khiến da trở nên khô ráp.
Da nhờn mụn nên chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần chiết xuất tự nhiên dịu nhẹ không làm da thêm kích ứng hay khô ráp, mất đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt như tinh chất trà xanh, chiết xuất lô hội, chiết xuất hoa Cúc…

Sữa rửa mặt dành cho da nhờn mụn nên có tính sát khuẩn cao nhằm giúp tăng cường hiệu quả giảm viêm sưng, tấy đỏ, giúp da dịu nhanh chóng đồng thời nhân mụn khô nhanh, từ đó lặn đi trong thời gian ngắn.

Với da nhờn, bạn nên tránh sử dụng xà bông cục để rửa mặt vì điều này dễ khiến cho da trở nên khô ráp và dễ nổi mụn. Bạn chỉ nên chọn loại sữa rửa mặt có dạng bọt và chứa thành phần đất sét để hút nhờn và làm sạch bụi bẩn hiệu quả. Nên chọn sữa rửa mặt có dạng bọt cho làn da nhờn để tránh cho da bị khô.

Mỗi loại da sẽ phù hợp với từng loại sữa rửa mặt có chứa từng thành phần khác nhau. Chính vì vậy, khi chọn lựa sản phẩm, bạn cần đọc kĩ các thành phần có trong sửa rửa mặt để có thể tránh những thành phần có hại cho da dầu. Nếu sử dụng loại sữa rửa mặt không phù hợp thì không những mụn không thuyên giảm mà còn mọc nhiều hơn.

Trên đây là những thành phần cần có trong sữa rửa mặt cho da dầu mụn, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn lựa chọn được cho mình những loại sản phẩm làm đẹp hiệu quả.

TG: VT
 
Top