Lấy cao răng là phương pháp vệ sinh răng miệng an toàn và hiệu quả. Thông thường mọi người thường đến nha khoa để lấy cao răng nhưng bạn hoàn toàn có thể lấy cao răng ngay tại nhà. Lấy cao răng tại nhà có nhiều cách khác nhau rất đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Hãy ghi ngay lại các cách lấy cao răng cực kỳ hay mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà nhé.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng giả cố định giá bao nhiêu
Lấy cao răng đơn giản tại nhà 

Với những phương pháp lấy cao răng đơn giản tại nhà vừa đơn giản, vừa tiết kiệm được thời gian nhưng các bạn cũng cần lưu ý chúng chỉ áp dụng hiệu quả cho những trường hợp cao răng vừa mới hình thành và bạn cần phải kiên trì thực hiện.

Lấy cao răng với vỏ chuối
Chúng ta vẫn thường nghe nhiều về vỏ chuối tẩy trắng răng. Sau khi ăn chuối xong, bạn hãy khoan vội vứt vỏ chuối đi mà hãy dùng vỏ chuối để lấy đi những mảng bám cao răng đáng ghét. Cách thực  hiện cũng rất đơn giản, xé vỏ chuối thành một dải theo chiều dài và bề rộng của răn, dùng mặt trong của vỏ chuối chà lên răng, chà kĩ phần răng có nhiều cao răng. Sau đó, hãy súc miệng thật sạch với nước ấm để vi khuẩn theo đó ra ngoài.

Lấy cao răng với đường nâu
Đường nâu là loại nguyên liệu rất dễ tìm kiếm. Hãy chuẩn bị 1 thìa đường nâu, 1/2 thìa muối và 1 cóc nước lọ. Hòa tan muối vào nước để súc miệng, tiếp đến cho đường nâu vào ngậm. Sau 15 phút thì súc miệng lại với nước muối. Kiên trì thực hiện thì cao răng sẽ dần bị loại bỏ.

Lấy cao răng đơn giản tại nhà

Lấy cao răng với baking soda
Loại nguyên liệu này thường được nhiều người sử dụng để tẩy trắng răng. Bên cạnh đó, baking soda
còn được dùng để loại bỏ cao răng hiệu quả.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, hãy trộn một lượng baking soda vừa đủ với nước ấm thành hỗn hợp đặc sệt. Sau khi chải răng, dùng tăm bông bôi lên toàn bộ thân răng và đánh răng trong vòng 3 phút. Sau đó, súc miệng lại với nước sạch. Không nên thực hiện thường xuyên, áp dụng 2 lần/ tuần sẽ đem lại hiệu quả cao.

Lấy cao răng với giấm
Bạn hãy hoà một ít giấm trắng vào một cốc nước ấm. Sau đó lấy dung dịch này để súc miệng hàng ngày giống như các loại dung dịch nước súc miệng. Ngoài ra, thỉnh thoảng thay vì súc miệng, bạn có thể ngậm trong miệng khoảng 10-15 phút trước khi đi ngủ, rồi súc miệng sạch lại bằng nước trắng.

Với cách lấy cao răng tại nhà bằng giấm này, không chỉ giúp đánh bật các mảng bám, cao răng cứng chắc mà còn giúp sát trùng răng miệng, tránh viêm nướu lợi, bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả.

Lấy cao răng với bã mía
Rất ít người biết đến công dụng của mía trong việc làm sạch răng miệng. Đúng như vậy, ăn mía sẽ giúp khoang miệng sạch và sử dụng bã mí để lấy cao răng cùng là phương pháp đơn giãn và hiệu quả.

Chỉ cần bạn ăn mía cho đến khi nó trở thành bã, hoạt động này sẽ cọ sát vào men răng và đẩy hết cao răng ra ngoài.



Lấy cao răng với vỏ cam và chanh
Với các axit tự nhiên có trong vỏ cam và các vitamin sẽ giúp răng trắng sáng hơn, đồng thời cao răng cùng sẽ được loại bỏ hiệu quả. Đem phơi vỏ cam và chanh cho khô rồi đem xa thành bột. Mỗi lần đánh răng, lấy một ít bột này trộn cùng kem đánh răng rồi chải đều khắp hàm răng. Sau đó, súc miệng lại bình thường. Các vi khuẩn sẽ được đẩy ra ngoài và giúp bạn có được hàm răng chắc khỏe.

Thay vì áp dụng lấy cao răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên, các chuyên gia, nha sỹ khuyên bạn nên tới trực tiếp phòng nha để lấy cao răng bằng các dụng cụ chuyên dụng. Đặc biệt, với phương pháp lấy cao răng bằng máy siêu âm công nghệ mới hiện nay sẽ giúp loại bỏ cao răng hoàn toàn cả trên thân răng và dưới nướu, rất nhanh chóng, đảm bảo an toàn.

Không chỉ giúp loại bỏ cao răng, các bác sỹ sẽ đánh bóng răng để giúp bề mặt răng nhẵn mịn, ngăn ngừa mảng bám, cao răng tích tụ, giúp răng sáng bóng, sạch sẽ và ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng khác.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatniengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top