Nếu một ngày bạn phát hiện những triệu chứng viêm chân răng như chảy máu khi chải răng, lợi sưng đỏ, hơi thở hôi…thì đây không chỉ là dấu hiệu xấu về sức khỏe răng miệng mà còn là lời cảnh báo của cơ thể về những biến chứng và bệnh tật khác nữa. Bị viêm chân răng cửa có nguy hiểm không? có cần được chữa trị kịp thời hay không? tẩy trắng răng có đau không? Tin rằng sau khi tìm hiểu kỹ, bạn sẽ không lơ là trước những bệnh lý răng miệng ban đầu này.



Viêm chân răng cửa có nguy hiểm không?
Tình trạng viêm chân răng cửa
Viêm chân răng cửa có nguy hiểm không?

Viêm chân răng cửa ban đầu có biểu hiện rất mờ nhạt. nếu để ý kĩ thì mới phát hiện ra. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý đến một số dấu hiệu cơ bản sau đây:

- Nướu răng bị chảy máu khi đánh răng.

- Thường xuyên cảm thấy có mùi tanh trong khoang miệng vì máu.

- Lợi nướu sưng đỏ hơn bình thường.

- Hơi thở có mùi khó chịu.

- Răng lung lay hoặc chân răng bị lỏng lẻo.
>> Tìm hiểu thông tin từ nha khoa: cấy ghép implant có tốt không
Phần nướu xung quanh chân răng và cổ răng có nhiệm vụ bảo vệ, che chở cho chân răng chống lại các độc tố từ vi khuẩn, các tác hại từ mảng bám và sang chân bên ngoài. Đặc biệt, là răng cửa, nó còn có tác dụng đảm bảo được tính thẩm mỹ của hàm răng. Vì vậy, khi viêm chân răng cửa xuất hiện sẽ ảnh hưởng rất nhiều, nướu bị sưng nề, viêm kéo dài dẫn đến biến chứng viêm nha chu. Viêm chân răng mãn tính sẽ nguy hiểm hơn nữa đó là bị tụt nướu, xuất hiện các túi mủ, xương ổ răng.

Nguyên nhân dẫn đến viêm chân răng cửa thường là do chế độ chăm sóc răng miệng kém. Bên cạnh đó còn có thể do cơ địa bên trong của bệnh nhân. Thông thường, các trường hợp này đều cần phải sử dụng đến các biện pháp tác động cơ địa kết hợp điều trị trực tiếp lên vùng nướu bị viêm mới có thể trị dứt điểm.


Đối tượng bị viêm chân răng cửa


Viêm chân răng cửa là bệnh lý răng miệng thường gặp ở mọi lứa tuổi. Chỉ cần chăm sóc răng miệng không đúng cách, không thực hiện lấy vôi răng định kì sẽ rất dễ bị viêm. Tuy nhiên, ở phụ nữ mang thai, nguy cơ bị viêm chân răng sẽ cao hơn người bình thường. Vì lúc mang thai, cơ thể phụ nữ thường có những thay đổi về lượng hoocmone làm suy giảm miễn dịch của nướu với khuẩn.

Viêm chân răng ở phụ nữ mang thai rất nguy hiểm, gây nên co thắt và giãn nở tử cung, rất dễ dẫn đến tình trạng sinh non. Vì thế, bạn cần phải quan tấm đến sức khỏe răng miệng, nếu thấy tình trạng chảy máu chân răng, hãy đến nha khoa để khám càng sớm càng tốt.


Cách điều trị viêm chân răng cửa


Để có cách điều trị viêm chân răng cửa tốt nhất, trước hết bạn nên đến nha khoa uy tín để được khám và xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Thông thường, viêm chân răng là do mảng bám vôi răng, nên bác sĩ sẽ chỉ định cạo vôi răng trước tiên, sau đó kết hợp sử dụng các loại thuốc kháng viêm, kháng sinh. 

Hiện nay, công nghệ lấy vôi răng siêu âm đã được hầu hết các nha khoa áp dụng, vì vậy bạn không cần lo lắng về vấn đề ê buốt hay chảy máu răng nữa. Đầu mũi siêu âm với tần sóng ổn định, giúp loại bỏ vôi răng ở sâu dưới nướu mà không tác động hay tổn thương nhiều đến mô nướu.

Bên cạnh đó, việc chăm sóc răng miệng sau khi điều trị là rất cần thiết để tăng thời gian tái bám của vôi răng cũng như ngăn ngừa vi khuẩn. Thực hiện khám răng định kì là khuyến cáo bác sĩ đưa ra cho bệnh nhân để bảo vệ sức khỏe và hạn chế viêm chân răng cửa.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top