Sâu răng là những tổn thương ở tổ chức cứng của răng tạo thành lỗ trên bề mặt răng. Sâu răng có thể ở bề mặt thân răng hoặc chân răng, tổn thương sâu trên thân răng bắt đầu từ men răng, còn tổn thương trên chân răng bắt đầu từ men răng hoặc ngà chân răng.
>> Thông tin bạn nên biết: trồng răng implant có nguy hiểm không
Nguyên nhân sâu răng bị đau nhức

Khi răng sâu hình thành theo cách như vậy, người bệnh rất khó phát hiện và chỉ cảm nhận được răng bị sâu nếu có các dấu hiệu đau nhức, sưng tấy nướu răng, răng bị gãy, vỡ xuất hiện lỗ sâu bên trong. Lúc này, răng thật sự đã bị sâu nặng, lớp men và ngà tổn thương, thậm chí tủy cũng sẽ chịu tác động ít nhiều. Đây là vấn đề nghiêm trọng mà tất cả các bệnh nhân nên lưu ý, cần đến ngay các cơ sở nha khoa có uy tín để thăm khám và điều trị ngay, tránh để lâu có thể phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm, sâu răng lây lan sang các răng bên cạnh.

Tủy răng được xem là sự sống của răng, nếu răng sâu ảnh hưởng đến tủy, tủy chết thì xem như chiếc răng đó cũng mất. Cảm giác sâu răng bị nhức sẽ đau đến thái dương, khiến bạn mất ăn mất ngủ, gây khó chịu. Khi sâu răng mới hình thành, chúng sẽ chỉ gây cảm giác đau nhẹ, càng để lâu, vi khuẩn sẽ tấn công vào tủy, gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh và gây nên cảm giác đau nhức cho bạn.

Như chúng ta đã biết, sâu răng hình thành là do chúng ta chăm sóc răng miệng không đúng cách, không đánh răng thường xuyên, không dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, thói quen ăn đồ ngọt quá nhiều. Khi vi khuẩn đã tấn công răng miệng, nếu không có iện pháp kịp thời xử lý, những cơn đau do sâu răng gây ra sẽ còn nguy hiểm hơn rất nhiều và thậm chí bạn sẽ bị mất răng. chảy máu răng là bệnh gì có nguy hiểm không?


Nguyên nhân sâu răng bị đau nhức

Điều trị răng sâu bị nhức dứt điểm

Khi phát hiện răng miệng có vấn đề, bạn cần đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị. Tại đây, các bác sĩ sẽ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp cho từng trường hợp.

Hầu hết các trường hợp răng sâu bị nhức là do vi khuẩn đã tấn công vào tủy và gây đau nhức kéo dài, có trường hợp còn gây sốt. Chính vì vậy, việc đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng, dùng dụng cụ y khoa lấy sạch tủy chết và ổ sâu, sau đó tiến hành trám răng.

Còn đối với những trường hợp đau nhức do răng sâu bị vỡ, bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết ổ sâu và thực hiện bọc răng sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như giúp bạn ăn nhai bình thường.

Như vậy, dù là răng sâu bị nhức do nguyên nhân nào, bạn cũng cần phải đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời nếu không muốn bị mất răng. Nếu bạn đang gặp vấn đề gì về răng miệng, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top