Niềng răng móm được áp dụng cho những trường hợp răng hàm dưới mọc sai lệch, không trùng khít và không tạo được khớp cắn chuẩn với răng hàm trên. Phương pháp này giúp cải thiện thẩm mỹ và chức năng răng thông qua hệ thống khí cụ nắn chỉnh có độ bền chắc cao. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về niềng răng móm, mời bạn cùng theo dõi!

Vì sao cần niềng răng móm?

Răng móm là một dạng sai lệch khớp cắn rất phổ biến và phức tạp. Biểu hiện: vòm răng hàm dưới mọc chìa ra phía trước quá mức so với cấu trúc khuôn mặt, khi ngậm miệng thì các răng hàm dưới bao phủ bên ngoài răng hàm trên. Ở những trường hợp nặng, bệnh nhân không thể khép được miệng. 
Nên sớm thực hiện niềng răng móm để ngăn ngừa các nguy cơ về răng miệng*
Răng móm không chỉ khiến bạn gặp trở ngại trong giao tiếp với hàm răng thiếu thẩm mỹ và phát âm sai lệch mà tình trạng này còn làm cho răng miệng rất khó được vệ sinh sạch, là nguyên nhân hình thành nhiều bệnh lý khác về răng miệng. Chính vì thế, bạn nên sớm thực hiện niềng răng móm để tạo khớp cắn chuẩn cho 2 hàm, giúp quá trình ăn uống, vệ sinh răng miệng diễn ra tự nhiên và cải thiện thẩm mỹ.

Cũng giống như các kỹ thuật chỉnh nha khác, niềng răng móm được áp dụng thông qua nhiều loại khí cụ chuyên dụng với nhiều mức chi phí khác nhau. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn cho mình một loại hình điều chỉnh răng móm phù hợp với sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Quy trình niềng răng móm áp dụng tại nha khoa

Thực hiện niềng răng móm theo quy trình chuẩn, trung tâm nha khoa Đăng Lưu đã mang lại nụ cười rạng rỡ cho hàng ngàn khách hàng. Theo đó, bạn tham gia vào quá trình này với các bước:
Quy trình niềng răng bằng mắc cài*

Khám và điều trị tổng quát các bệnh về răng

Trong quy trình niềng răng móm đầu tiên các bác sĩ kiểm tra tổng quát xem tình trạng răng miệng hiện tại của bạn và đồng thời điều trị các bệnh răng miêng như sâu răng và nha chu để tránh viêm nhiễm sau này do ảnh hưởng của vi khuẩn. 

Tiếp đó các bác sĩ chụp X-quang để phân tích chính xác tình trạng răng móm. Dựa trên những kết quả các bác sĩ đưa ra phác đồ để điều trị cụ thể. 

Lấy dấu hàm

Lấy dấu hàm có nghĩa là các kỹ thuật viên  tiến hành tạo các khí cụ mắc cài hay các khay niềng sao cho sát khít với răng để  mắc cài, khay niềng không bị lệch ra và có thể tạo ra kết quả niềng răng móm chuẩn nhất.

Tiến hành niềng răng móm

Bác sĩ gắn mắc cài hoặc khay niềng lên răng cho người bệnh đeo chun định hình và tạo lực kéo theo đúng tính toán. Kết hợp thêm cùng với phần mềm Vceph 3D lúc thực hiện, công nghệ này giúp phân tích sự dịch chuyển của răng mà mắc cài. Từ đó giúp bác sĩ điều chỉnh các mắc cài phù hợp và theo dõi được diễn biến dịch chuyển của răng.
Một hàm răng đẹp làm răng giá trị thẩm mỹ gương mặt*

Tái khám định kỳ

Trong suốt qúa trình niềng răng móm, bác sĩ hẹn lịch tái khám cụ thể với bệnh nhân. Trong các lần tái khám bệnh nhân được chụp hình và phim, bác sĩ theo dõi và đánh giá khả năng di chuyển của các răng.
 
Top