Răng sứ có mấy loại, bọc răng sứ kim loại thường có tốt không, bọc răng sứ duy trì được bao lâu? Đó là thắc mắc không chỉ của riêng bạn khi có nhu cầu thực hiện dịch vụ. Sau đây chúng ta cùng chuyên gia của nha khoa tìm hiểu có nên bọc răng sứ kim loại thường không nhé!

Tìm hiểu thông tin về bọc răng inox

Bọc răng sứ Inox là kỹ thuật sử dụng mão răng sứ inox để chụp ra bên ngoài của răng thật sau khi đã mài cùi răng nhằm tái tạo hình thể, bảo vệ răng thật bên trong. Răng sứ inox được sử dụng chính là răng sứ kim loại thường, có thể có phần sườn làm từ hợp kim kim loại như Co-Cr, Ni-Cr.


Trước kia, răng sứ inox thường có phần sườn bên trong và bên ngoài đều bằng kim loại, răng có màu trắng sáng bóng của inox không được thẩm mỹ. Khi kỹ thuật nha khoa tiến bộ, phần bên ngoài của răng inox được phủ một lớp sứ trắng hoặc composite, giúp răng trắng đẹp tương đồng với màu răng thật, đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt hơn.

Bọc răng sứ kim loại thường có tốt không?

Răng sứ kim loại thường có thể bọc răng sứ cho răng khấp khểnh về lâu dài chỉ mất thẩm mỹ chứ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay để lại biến chứng gì. Vậy nên để đảm bảo tính thẩm mỹ sở hữu một nụ cười tự nhiên và lâu dài thì bạn nên chọn răng sứ không kim loại nhất là vùng răng cửa và điều này đã được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.


Tuy nhiên, loại răng này, được thiết kế có lớp sườn kim loại phía trong nên răng sứ có màu sắc hơi đục lam rang gia.  Sau một thời gian sử dụng có thể do môi trường miệng, thức ăn và nước bọt nên răng sứ rất dễ bị oxy hóa và đen viền cổ răng gây mất thẩm mỹ cho người sử dụng nhất là vùng răng cửa. 

Vậy nên để lựa chọn cho mình một loại răng sứ phù hợp chi phí và cả thẩm mỹ lâu dài thì bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín để Bác sĩ hướng dẫn, tư vấn kĩ và đưa ra hướng điều trị cụ thể.
 
Top