Những đợt nắng nóng gay gắt nối tiếp nhau khiến nhiệt độ ngoài trời nóng như chảo lửa. Những người phải đi ra đường hay làm việc ngoài trời rất dễ bị cháy nắng. Bài viết này cung cấp cho bạn đọc các phương pháp phục hồi làn da bị cháy nắng.

Tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D rất tốt cho cơ thể, nhưng bạn có biết rằng ánh nắng mặt trời có thể làm hại đến da bạn. Làn da là nơi tiếp xúc trực tiếp p với các tác nhân từ môi trường như khói, bụi bẩn, ánh nắng, ánh sáng xanh… Chính vì vậy, nếu không chăm sóc và bảo vệ da đúng cách thì làn da của bạn sẽ rất dễ bị tổn thương và rất khó để khắc phục. Tiến hành cạo vôi răng có lợi không khi nào?

Làm gì khi da cháy nắng đỏ rát

Tác hại của ánh nắng mặt trời chủ yêu đến từ tia UV, những loại tia này không gây đau đớn khi xâm nhập vào sâu trong da. Chúng thúc đẩy quá trình lão hoá, gây nên tình trạng kích ứng với ánh nắng và rối loạn sắc tố da dẫn đến việc hình thành các vết thâm, nám, sạm, nếp nhăn, khô da…

Tia UVB có trong ánh nắng mặt trời còn làm gia tăng sự sản sinh tế bào sừng da, khiến lớp thượng bì dày sừng thô ráp. Dù bạn có che chắn và bảo vệ da nhưng nếu bạn hoạt động quá lâu dưới ánh nắng mặt trời thì àn da sẽ rất dễ bị cháy nắng.

Làm gì khi da cháy nắng đỏ rát

Khi da cháy nắng đỏ rát, bạn nên thực hiện ngay các phương pháp dưới đây để làm dịu và chữa lành vùng da bị cháy nắng.

Làm mát da
Da bị cháy nắng cần được làm mát da càng sớm càng tốt. Bạn có thể sử dụng khăn lạnh, khăn ướt, gạc ẩm hoặc đá được bọc trong một chiếc khăn, xoa nhẹ lên vùng da cháy nắng để giúp da có cảm giác mát hơn, cân bằng nhiệt độ cho vùng da bị cháy nắng. Lưu ý không đặt trực tiếp đá lạnh hoặc khăn quá lạnh (khăn để trong tủ đá) lên da vì điều này có thể khiến da trở nên tồi tệ hơn.

Mà nên để da tiếp cận với đá và khăn lạnh từ từ. Tùy vào tình trạng của da mà bạn có thể làm điều này trong 10 - 15 phút hoặc thậm chí trong vài giờ. Nếu bạn bị cháy nắng toàn thân, bạn cũng có thể tắm với nước mát để làm dịu cơn đau rát. Sau đó, nên giữ một lớp nước mỏng trên da rồi bôi một loại kem dưỡng ẩm cho toàn thân.

Uống nhiều nước
Da bị cháy nắng thường sẽ mất nhiều nước, để giữ cho da luôn khỏe mạnh, bạn cần phải liên tục giữ nước cho cơ thể. Đặc biệt là sau khi bị cháy nắng, bạn cần phải uống nhiều nước hơn nữa để da hồi phục lại như ban đầu. Hãy uống đủ lượng nước mỗi ngày, nước là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể, giúp da cháy nắng nhanh bình phục Ngoài ra, bạn có thể uống các loại nước trái cây chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và da như cam, cà rốt, cà chua.

Đắp mặt nạ cho da
- Mặt nạ cà chua: Cà chua là loại quả chứa rất nhiều vitamin tốt cho da và chất chóng oxy hóa. Cà chua có thể giúp bạn cải thiện làn da sau khi đi nắng nhờ các loại vitamin làm sáng da như vitamin E, vitamin A. Bạn hãy xay cà chua và có thể trộn cùng sữa chua và đắp lên da, phương pháp này sẽ giúp làn da bạn dịu hơn sau khi đi nắng. Kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần, bạn sẽ lấy làn làn da trắng sáng nhanh chóng.

- Mặt nạ mật ong: Mật ong với nhiều thành phần dưỡng chất như vitamin A, C, E, B1 và khoáng chất như sắt, kẽm, natri có trong mật ong có tác dụng thần kỳ trong việc làm đẹp da. Bên cạnh đó, mật ong còn được biết đến với công dụng phục hồi da bị cháy nắng hiệu quả và đơn giản. Cách thực hiện rất đơn giản, sau khi đi nắng về, bạn hãy làm sạch da, bôi mật ong lên vùng da bị cháy nắng, để trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Hãy kiên trì thực hiện để làn da được cải thiện nhanh.

Bài viết được trích nguồn: https://taytrangrangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top