Tắm lá tía tô có tác dụng gì? Lá tía tô không chỉ là loại rau thơm có tác dụng trị cảm cúm mà còn là nguyên liệu làm đẹp được chị em áp dụng phổ biến. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết niềng răng hô giá bao nhiêu?

Tác dụng của lá tía tô trong làm đẹp
Từ lâu, phụ nữ Nhật Bản đã rất ưa chuộng lá tía tố, họ thường dùng lá tía tô pha trà để uống hàng ngày hoặc dùng lá tía tô để tắm, vừa đẹp da vừa giúp cơ thể khỏe mạnh.

Tìm hiểu tác dụng của lá tía tô trong làm đẹp
Lá tía tô có nhiều công dụng làm đẹp da

Trong Đông y, tía tô là bài thuốc có tác dụng trị phong hàn, cảm cúm rất hiệu quả. Ngoài ra, với hàm lượng các vitamin, khoáng chất cao như vitamin A, C, sắt,…và 1 lượng nhỏ chất tẩy trắng tự nhiên, lá tía tô có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da, đặc biệt là trị mụn và làm trắng da. Tắm là tía tô có tác dụng gì? Đối với những người da khô, tắm nước lá tía tô sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở da, để da mềm mịn, tươi sáng hơn.

Cách tắm nước lá tía tô
Khi đã hiểu rõ tắm lá tía tô có tác dụng gì, bạn cần biết cách sử dụng để mang lại hiệu quả cao nhất. Có thể tham khảo công thức sau đây:

Bước 1: Lựa chọn lá tia tô sạch, tươi, nên lấy cả thân và lá.

Bước 2: Đun nước sôi, sau khi bắc nồi nước xuống thì cho cả cành và lá tía tô vào, đậy nắp kín trong 15 phút để các chất dinh dưỡng hoàn tan ra.

Bước 3: Dùng nước lá tía tô để tắm, kết hợp massage nhẹ nhàng lên khắp cơ thể trong 20 phút. 

Bước 4: Lau khô người và tiến hành các bước dưỡng ẩm cho da.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, làn da sạm đen, thiếu sức sống của bạn sẽ trắng sáng hơn hẳn, đối với những nốt mụn li ti vùng ngực, lưng sẽ lặn đi rất nhanh và hạn chế nguy cơ tái phát trở lại. Ngoài cách tắm lá tía tô, bạn có thể sử dụng lá tía tô phơi khô để uống trà hàng ngày hoặc giã nát lọc lấy nước, đắp lên mặt cũng giúp dưỡng da rất hiệu quả.

Những lưu ý khi tắm nước lá tía tô
Tắm lá tía tô có tác dụng gì? Với những thông tin ở trên, nếu muốn da an toàn và đạt kết quả như mong muốn, bạn cần lưu ý:

- Nên thử nghiệm mức độ dị ứng của lá tía tô với da trước khi tắm. Thực tế, lá tía tô rất lành tính, tuy nhiên, những người có làn da quá nhạy cảm thì vẫn có thể gây ra tình trạng dị ứng, mẩn đỏ. Vì vậy, hãy thoa 1 lớp mỏng lá tía tô lên da tay, nếu không có phản ứng nào thì tiếp tục sử dụng.

- Hạn chế ra nắng, nếu cần phải ra ngoài, nên thoa kem chống nắng cùng các biện pháp bảo vệ da như mặc áo khoác, đội mũ, đeo khẩu trang,…

- Không được để lá tía tô lưu trên da qua đêm.

- Không sử dụng quá 2-3 lần/tuần.
Bài viết trích nguồn tại: cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top