Một số thông tin cung cấp cho người đọc việc cạo vôi răng bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên trong đó có bột baking soda được sử dụng vô cùng phổ biến. Loại bỏ cao răng thường xuyên sẽ loại bỏ tới 90% các nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng. Vậy cách cạo vôi răng tại nhà bằng backing soda như thế nào? Cạo vôi răng bằng backing soda có tốt không?

Cạo vôi răng bằng baking soda có tốt không? 

aking soda là loại bột có tính kiềm yếu được sử dụng trong một loạt ứng dụng làm sạch kể cả tẩy trắng răng. Khi tiếp xúc với nước, loại bột này giải phóng các gốc tự nhiên tấn công các mảng bám răng và giúp ngăn ngừa sự đổi màu của men răng từ các loại đồ uống chứa màu thực phẩm hay thuốc lá, từ đó giúp chống sâu răng. 

Ngoài ra, Baking soda cũng được nghiên cứu là có khả năng trung hòa các axit và vi khuẩn gây hôi miệng, giúp hơi thở tươi mát ít nhất 3 tiếng đồng hồ sau khi đánh răng. Do đó, chúng ta có thể tẩy trắng răng bằng baking soda tại nhà.

Có nên phẫu thuật cắt xương hàm dưới  khi khớp cắn bị sai lệch?


Tính chất của baking soda nếu quá lạm dụng thì có thể gây ra sự hao mòn và dẫn đến làm tăng độ nhạy cảm của răng. Baking soda giúp loại bỏ những mảng bám nhưng không loại bỏ hết các vi khuẩn gây hại. Bên cạnh đó, cạo vôi răng bằng baking soda còn làm suy yếu đi chất kết dính với những người đang niềng răng hay sử dụng các thiết bị nha khoa. Các chuyên gia khuyên rằng, chỉ nên sử dụng baking soda 1-2 lần/tuần mà không nên lạm dụng quá nhiều. 

 Cạo vôi răng bằng baking soda có tốt không?

Những cách lấy cao răng hiệu quả bằng baking soda 

Baking soda và nước 
Nhúng đầu bàn chải đánh răng vào nước rồi rắc bột baking soda vào bàn chải. Tiếp đó bạn chải răng ở những nơi có mảng bám cao răng, nếu lớp cao răng mỏng thì sẽ bung ra sau khoảng 2-3 phút, nếu lớp cao răng dày cần thực hiện vài lần mới sạch được. 

Baking soda kết hợp vỏ hạt óc chó 
Vỏ hạt óc chó tưởng như không có công dụng gì thế nhưng khi kết hợp với baking soda nó lại là kẻ thù của mảng bám cao răng. 

Bạn hãy đun vỏ óc chó với nước để sôi khoảng 15 phút thì tắt bếp. Hàng ngày bạn dùng hỗn hợp bakingsoda trộn với nước vỏ óc chó rồi chải răng thay cho kem đánh răng để lấy đi cao răng nhé. 

Baking soda và bã mía 
Bản thân bã mía không có tác dụng lấy sạch cao răng, thế nhưng khi kết hợp độ cứng của bã mía với bột baking soda thì lại là liều thuốc đặc trị cao răng. Bạn chỉ cần bôi bột baking soda lên răng rồi dùng bã mía chà mạnh để các mảng bám cao răng tách ra. 

Baking soda và chanh lấy cao răng 
Axit trong chanh kết hợp với baking soda là một hỗn hợp có tính bào mòn mạnh, vì thế cao răng có thể bị đánh bay dễ dàng khi sử dụng. 

Bạn hãy vắt nước cốt chanh rồi trộn với baking soda cho thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên răng. Để khoảng 3 phút rồi súc miệng lại nước sạch. Tích cực thực hiện thì mảng bám cao răng sẽ được loại bỏ sớm. 

Lựa chọn nha khoa niềng răng ở đâu uy tín tại tphcm?

Lưu ý khi lấy cao răng bằng baking soda 

Do baking soda có tính bào mòn cao nên với những cách trên, bạn chỉ nên thực hiện 2-3 tuần/lần tránh việc men răng bị bào mòn. 

Tất cả cách lấy cao răng bằng baking soda đều chỉ có thể lấy sạch cao răng ở trên bề mặt răng còn không thể xử lý cao răng nằm ở dưới nướu – nguyên nhân gây các bệnh về nướu. 

Chính vì thê, nếu có thời gian bạn vẫn cần đến nha khoa để thực hiện lấy cao răng bằng các kỹ thuật nha khoa để loại trừ nguyên nhân gây bệnh răng miệng. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top