Không chỉ lo ngại vấn đề độ bền chắc của các loại răng sứ phục hình, vấn đề bọc răng sứ giá bao nhiêu cũng là một trong những nỗi niềm cần được sáng tỏ của người làm răng. Nha khoa sẽ giải đáp những thắc mắc xung quanh thời gian bọc răng sứ để bạn có thể sắp xếp thời gian phù hợp.

Lý do bạn nên lưa chọn răng sứ không kim loại

Do được chế tạo bằng chất liệu sứ, không lẫn tạp chất hay kim loại nên về lâu dài, răng toàn sứ loại trừ được tất cả những nguy cơ có thể gây kích ứng đối với lợi, xương hàm và các mạch máu. . Khi tồn tại trong môi trường miệng nhiều năm,răng toàn sứ vẫn không gây ra bất cứ phản ứng phụ hóa học nào, không có dấu hiệu kích ứng nướu, mặt trong má và cạnh lưỡi.


Răng sứ không kim loại không bị bám cặn, đổi màu theo thời gian, không bị mài mòn trong môi trường axit của khoang miệng, độ bền chắc cao không dễ bị vỡ nứt. Những ưu điểm trên giúp răng sứ không kim loại đảm nhiệm chức năng ăn nhai và đem đến giá trị thẩm mỹ bền lâu. Thời gian trung bình của răng từ 10-15 năm và nếu được phục hình bằng kỹ thuật bài bản, được chăm sóc vệ sinh tốt thì răng có khả năng duy trì ổn định trên cung hàm.

Thời gian làm răng sứ là bao lâu?

Thời gian làm răng sứ (phục hình sứ) phụ thuộc vào các tình trạng răng miệng như: số lượng làm  là bao nhiêu cái, vị trí làm răng sứ, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu, cũng như chất liệu làm răng sứ và các vấn đề liên quan.  Tuy nhiên làm răng sứ nhanh nhất khoảng 1 ngày và làm chậm, đúng quy trình làm răng sứ thì hết khoảng 6 đến 10 ngày.

Tuy nhiên có thể dự đoán tương đối chính xác:

– Về số lượng răng: Với những răng đơn lẽ từ 1 đến 3 cái làm nhanh hơn (từ 1 đến 3 ngày).

– Về vị trí là răng sứ: với răng cửa vì tính thẩm mỹ cao hơn do vậy sẽ mất nhiều thời gian hơn.


– Về chất liệu làm răng sứ: với các chất liệu thép bọc sứ, titan bọc sứ thì nhanh hơn khoảng 1 đến 3 ngày do quy trinh làm đơn giản hơn. Với chất liệu răng sứ cao cấp (các loại sứ không kim loại) như: răng sứ cercon HT, sứ venus, sứ aluminla, siêu răng sứ, các mặt răng sứ thì quy trình làm cần nhiều thời gian hơn (từ 6 đến 10 ngày).
 
Top