Không ít mẹ bầu gặp phải hiện tượng bị chảy máu chân răng khi mang thai, đây là dấu hiệu báo hiệu sức khỏe răng miệng của mẹ bầu đang đi xuống. Bên cạnh đó, nhiều mẹ bầu còn lo lắng không biết bà bầu bị chảy máu chân răng có nguy hiểm đến thai nhi không? 

Nguyên nhân chảy máu răng khi mang thai

Thực trạng chảy máu chân răng khi mang thai có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mọc răng khôn nên ăn gì, để tránh thì các bạn cần biết các nguyên nhân sau nhé.

Do nội tiết tố thay đổi, các hoocmon trong cơ thể thay đổi, thì đây cũng là một trong những nguyên nhân gây chảy máu chân răng, vấn đề này hầu như các mẹ bầu có thể gặp phải tuy nhiên một thời gian sau thì cơ thể ổn định sẽ không sao. 

Nguyên nhân chảy máu răng khi mang thai

Nguyên nhân ảnh hương do ăn uống thất thường và không kiêng dè, đặc biệt độ tuổi mang thai của các bà bầu thường trúng vào độ tuổi mọc răng khôn của người trưởng thành, chính vì vậy nếu ăn uống bừa bãi không kiêng dè thì cơ hội chảy máu chân răng khi mang thai bạn sẽ gặp phải.

Từ phát sinh việc ăn uống thất thường dẫn đến nhiều tình trạng vệ sinh răng không đảm bảo là một trong số những nguyên nhân chính gây nên tình trạng chảy máu chân răng, khi răng bị một lớp cao răng quá dày từ đó làm môi trường phát triển cho vi khuẩn gây viêm chân răng và dẫn đến chảy máu răng.

Với ba lý do nói chung ở trên, nhưng đã bao quát được tất cả các vấn đề dẫn đến tình trạng chảy máu chân răng khi mang thai chính vì vậy bạn cần lưu ý hết sức để không phải gặp trường hợp này.

Từ các nguyên nhân trên thì bạn nên lên cho mình một lịch biểu ăn uống phù hợp, chọn lựa những thức ăn dễ ăn và đảm bảo lượng dinh dưỡng cho bé và phù hợp cho sức khỏe răng miệng của bạn, thì chắc chắn bạn sẽ không gặp phải tình trạng chảy máu chân răng khi mang thai. Đặc biệt không nên ăn khuya thường xuyên, nếu bạn quá đói, quá thèm thì cần phải dành thời gian sau khi ăn xong vệ sinh răng miệng thật kỹ như vậy sẽ hạn chế các trường hợp bị cao răng cũng như viêm nhiễm ở chân răng.

Chảy máu chân răng khi mang thai có sao không?

Chảy máu chân răng khi mang thai có sao không? Vâng chảy máu chân răng khi mang thai sẽ không sao nếu như bạn xác định được nguyên nhân gây nên tình trạng này, còn nếu trường hợp bạn không phát hiện được nguyên do ở đâu nên thăm khám bác sĩ, bởi vì trong tình trạng mang thai cơ thể của bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về thay đổi nội tiết tố, hoặc với những trường hợp các bà mẹ mang thai bị những bệnh lý khác mà không biết trước.

Với bài viết này, chắc hẳn các mẹ bầu đã biết được nguyên nhân bị chảy máu khi mang thai là do đâu? cũng như cách chữa chảy máu chân răng cho bà bầu như nào tốt nhất rồi nhé. Ngoài ra, để phòng tránh chảy máu chân răng cho bà bầu các mẹ nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, nên vệ sinh răng miệng thường xuyên, hạn chế ăn đồ ngọt, nước uống có cồn, có ga,…

Bài viết trích nguồn tại: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top