Em đang có ý định đưa ông đi trồng răng Implant để đảm bảo ăn nhai và bền lâu. Nhưng em khá băn khoăn liệu trồng răng cửa giá bao nhiêu, có nguy hiểm không? Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em, em cảm ơn bác sĩ!

Thời điểm cấy ghép implant thích hợp

Về thời điểm, bác sĩ có thể chọn 2 phương án tùy vào phần xương ổ sau khi nhổ răng:

1. Đặt implant ngay lúc nhổ răng nếu tình trạng xương, nướu cho phép. Nếu ổ răng còn nguyên vẹn không bị bể vỡ hay tiêu ngót do nhiễm trùng, bác sĩ có thể đặt ngay implant sau khi nhổ nhằm tránh cho bệnh nhân thêm một lần tiểu phẫu.


2. Đặt implant trì hoãn sau 1- 3 tháng khi mất nhiều nướu và xương nhằm đợi sự lành thương của nướu và xương.

Tóm lại trước khi nhổ răng bạn cần sự tham vấn của bác sĩ và chọn bác sĩ có kiến thức về thủ thuât cấy ghép này. Nhổ răng không sang chấn để đỡ phát sinh chi phí ghép xương và cho biết ý định của mình có chọn phục hồi răng mất bằng kỹ thuật implant hay không.

Cấy ghép răng implant có nguy hiểm không?

Cấy ghép răng implant có đau không là thắc mắc không của riêng ai, đặc biệt với những người sợ đau thì đây lại càng là vấn đề đáng được quan tâm. Nhiều bệnh nhân lo lắng rằng, việc thực hiện phẫu thuật cấy trụ implant có thể gây nên những cơn đau khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, về vấn đề này, các chuyên gia nha khoa cho rằng bạn không cần phải quá bận tâm về vấn đề này. Hiện nay, với kỹ thuật tối tân cùng sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại, bạn có thể tiến hành cắm ghép implant một cách nhẹ nhàng mà không hề gặp phải bất kỳ sự đau nhức, khó chịu nào.


Một lưu ý mà bạn có thể gặp phải, đó là sau khi thuốc tê tan hết, những ngày đầu tiên, bạn có thể gặp phải những cơn đau nhẹ kèm theo triệu chứng sưng nhức. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng đây chỉ là phản ứng hết sức bình thường của cơ thể và nằm trong ngưỡng chịu đựng được của cơ thể.
 
Top