Niềng răng mặt trong là phương pháp chỉnh nha giúp cải thiện tính thẩm mỹ trong suốt quá trình điều trị chỉnh nha. Thông qua việc gắn mắc cài bên ngoài bề mặt răng, người khác nhìn vào sẽ không hề hay biết bạn đang thực hiện chỉnh nha. Tuy nhiên, so với các kỹ thuật khác, niềng răng mặt trong có phần phức tạp hơn. Bạn sẽ biết cụ thể hơn về vấn đề này qua các thông tin dưới đây!

Niềng răng mặt trong là gì?

Việc sở hữu một hàm răng mọc sai lệch, không chuẩn khớp cắn khiến ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ gương mặt. Bên cạnh đó, răng lệch lạc còn khiến quá trình ăn uông gặp nhiều khó khăn và bạn cũng không thể làm sạch sẽ được các vụn thức ăn mắc trong kẽ răng. Từ đó, hình thành nên nhiều bệnh lý gây nguy hại tới răng miệng.
Nên sớm thực hiện niềng răng khi răng bị mọc sai lệch*
Chính vì những hậu họa trên, nhiều người lựa chọn niềng răng để chỉnh nha. Tuy nhiên, niềng răng với những mắc cài bên ngoài khiến bạn e ngại giao tiếp và ăn uống thiếu tự nhiên. Hiểu được điều này, phương pháp niềng răng mặt trong ra đời và được ứng dụng rộng rãi.

Có thể nói rằng, niềng răng mặt trong đang là một trong những phương pháp thẩm mỹ tiên tiến bậc nhất hiện nay. Nó không chỉ giúp hàm răng của bạn trở về đúng khớp cắn mà còn đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ. Với kỹ thuật này, các khí cụ mắc cài cùng dây cung được tác động một lực kéo lên răng. Từ đó, răng di chuyển tới vị trí mong muốn trên cung hàm.

Ưu và nhược điểm của niềng răng mặt trong

Bất kỳ một dịch vụ nha khoa nào cũng có những ưu điểm và hạn chế nhất định để khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Với niềng răng mặt trong cũng vậy, quý khách hàng có thể hiểu về phương pháp này như sau:

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên mà chúng ta dễ dàng nhận thấy khi sử dụng phương pháp này đó là tính thẩm mỹ cao. Những mắc cài được gắn vào mặt trong vì thế không ai biết bạn đang đep mắc cài. Bạn có thể tự tin nói cười thoải mái mà không lo lắng việc lộ ra những chiếc mắc cài xấu xí.
Niềng răng mặt trong giúp cải thiện thẩm mỹ trong quá trình chỉnh nha*
So với phương pháp thông thường, niềng răng mặt trong giúp rút ngắn thời gian niềng răng tối đa. Hạn chế tình trạng đa chấn thương môi và má, mang đến sự an toàn cho người sử dụng.

Bệnh nhân được nhìn thấy được sự dịch chuyển của từng chiếc răng và có thể yêu cầu bác sĩ thay đổi theo mong muốn của mình. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp khắc phục các vấn đề về khớp thái dương hàm.

Nhược điểm

Chi phí để thực hiện phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong cao hơn khá nhiều so với việc sử dụng các loại mắc cài khác. Thời gian tái khám cho mỗi lần  kéo dài hơn, cũng bởi thao tác mặt bên trong khó hơn bình thường.
Các trường hợp răng mọc sai lệch có thể áp dụng các mắc cài mặt trong*
Khi niềng răng mặt trong, một số chức năng quan trọng bị hạn chế, đặc biệt là chức năng ăn nhai trong suốc quá trình niềng răng và khi phát âm lưỡi va vào mắc cài. Ngoài ra, vấn đề vệ sinh răng miệng khắt khe hơn những phương pháp khác, điều này có thể gây ra một số tình trạng như sâu răng, hôi miệng…
 
Top