Răng sữa bị thưa có nên chỉnh sớm hay không, đó là điều mà rất nhiều bậc làm cha mẹ quan tâm. Như chúng ta đã biết thì răng sữa có vai trò rất quan trọng đối với việc mọc răng vĩnh viễn, răng sữa còn giúp trẻ phát âm chuẩn trong quá trình phát triển. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.


Có nên chỉnh răng sữa bị thưa không?
Chỉnh nha niềng răng cho trẻ em

Tầm quan trọng của răng sữa
Răng sữa đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của răng vĩnh viễn sau này, răng sữa là tiền đề cho răng vĩnh viễn. Khi chúng ta không bào về răng sữa, để răng sữa rụng sớm khi răng vĩnh viễn chưa sẵn sàng mọc, thì khả năng khi lớn lên răng bé sẽ mọc lệch lạc rất cao.

Răng sữa còn giúp bé phát âm chuẩn trong quá trình phát triển. Cha mẹ cần theo dõi răng sữa của bé, nếu răng sữa mọc thưa, có khả năng khi lớn lên răng vĩnh viễn sẽ bị thưa. Ngoài ra, chúng ta cần chú ý vệ sinh răng miệng cho bé, không để bé ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến răng sữa rụng sớm.

Răng sữa còn đóng vai trò quan trọng đối với việc ăn uống của trẻ, là cồn cụ giúp trẻ nhai thức ăn dễ dàng hơn.
>> Thông tin nha khoa nên biết: mọc răng khôn uống thuốc gì
Răng sữa bị thưa có nên chỉnh sớm hay không?
Răng sữa bị thưa bạn không cần phải quá lo lắng, chỉ cần bạn luôn theo dõi quá trình phát triển của răng. Cho đến khi, răng vĩnh viễn của trẻ bắt đầu mọc, ngay lúc này, bạn thấy răng trẻ bị thưa thì bạn có thể dẫn trẻ đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám. Bác sĩ sẽ có những biện pháp như sử dụng các khí cụ niềng răng để giúp răng trở về đúng vị trí. Giai đoạn này sẽ rất hiệu quả để niềng răng, rút ngắn thời gian chỉnh nha.

Răng sữa của trẻ thưa là điều rất bình thường, rất nhiều trẻ em gặp phải. Tuy nhiên, răng sữa mọc thưa chưa thể nói lên được điều gì. Vì khi trẻ lớn lên, cung hàm sẽ phát triển và răng sẽ không còn bị thưa, nên bạn chưa thể biết trước được. Chính vì thế, bạn cần phải theo dõi quá trình trẻ mọc răng để có những phương pháp giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.

Có nên niềng răng cho trẻ
Trẻ ở độ tuổi khi răng vĩnh viễn đã mọc ổn định, nếu bạn nhận thấy răng trẻ mọc sai lệch, răng mọc thưa thì bạn nên quyết định niềng răng cho trẻ. 

Các bác sĩ khuyến khích nên niềng răng cho trẻ từ sớm, đừng đợi khi trưởng thành sẽ mất nhiều thời gian hơn. Ở độ tuổi còn nhỏ, khi đeo mắc cài trẻ sẽ chưa có ý thức nhiều về tính thẩm mỹ nên rất thoải mái khi giao tiếp với bạn bè. Còn người lớn, do tính chất công việc hằng ngày, họ sẽ rất ngại trong giao tiếp. Vì vậy, nếu trẻ có biểu hiện hô, thưa, vẩu thì nên cho trẻ niềng răng từ sớm.

Niềng răng cho trẻ em sẽ có chi phí thấp hơn so với người lớn. Thường thì niềng răng cho trẻ em sẽ sử dụng phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại hoặc niềng răng tháo lắp. Đối với niềng răng mắc cài kim loại thì nó có hiệu quả cao, chi phí lại thấp nên rất được ưa chuộng hiện nay. Còn niềng răng tháo lắp là phương pháp hiện đại, có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên phương pháp này có chi phí khá cao, đối với trẻ nhỏ, nên sử dụng niềng răng mắc cài kim loại.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc răng sữa bị thưa có nên chỉnh sớm hay không. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp các bà mẹ có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho con em mình. Nếu trẻ nhà bạn đang gặp vấn đề gì về răng miệng, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí
Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangchinhnhadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top