Bất cứ bậc cha mẹ nào cũng đều cần được bổ sung những kiến thức nha khoa chuẩn xác liên quan tới các dấu hiệu mọc răng ở trẻ, một mặt để yên tâm xử lý các dấu hiệu, một mặt là để chuẩn bị cách chăm sóc răng cho con tốt nhất trong thời điểm mọc những chiếc răng đầu tiên này.

Dấu hiệu trẻ mọc răng sữa 

Khi những chiếc răng đầu tiên nhú lên khỏi nướu bé sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, nhưng điều này chỉ có bé mới có cảm nhận sớm nhất. Mách nhỏ các bậc cha mẹ các dấu hiệu mọc răng ở trẻ dưới đây giúp bạn chia sẻ những khó chịu này cùng con, có những kiến thức bổ ích nhất chăm sóc răng cho con nhé.

- Chảy dãi: Mọc răng sữa sẽ kích thích nước dãi trong khoang miệng của trẻ chảy ra nhiều hơn. Nhưng cần phân biệt chảy dãi bình thường và chảy dãi lúc mọc răng sữa. Người trên 20 tuổi làm răng sứ mất bao lâu hoàn thành?

- Thích cắn: Khi răng sữa bắt đầu mọc chồi lên khỏi lợi khiến trẻ khó chịu và bứt rứt. Lúc này trẻ sẽ tìm cách cắn các đồ vật cầm được để làm giảm đi trình trạng này. 
Dấu hiệu trẻ mọc răng sữa

- Bị đau: Khi răng sữa mọc, lợi bị sưng và trẻ sẽ khóc vì đau. Chiếc răng đầu tiên mọc lên khiến trẻ đau nhất và sau dần mới quen cảm giác này. 

- Dễ bị tiêu chảy: Răng sữa mọc khi nào? Khi trẻ mọc răng sữa sẽ bị tiêu chảy nhiều hơn bình thường. Bố mẹ cần quan sát kỹ những dấu hiệu này để sớm đưa trẻ đi khám. 

- Bị sốt: Cũng giống như các dấu hiệu trên, mọc răng khiến trẻ bị sốt cao. Bởi thời điểm răng mọc lên sẽ là lúc hệ miễn dịch của bé giảm xuống nên dễ chịu sự tấn công của các tác nhân bên ngoài. 

Răng sữa mọc khi nào? 

Những chiếc răng sữa của bé thường xuất hiện theo một trình tự nhất định nên bố mẹ có thể dựa vào lịch răng sữa mọc khi nào của bé để tìm ra cách chăm sóc tốt nhất. Cụ thể: 

- 2 chiếc răng cửa dưới thường xuất hiện đầu tiên khi bé được 6 – 10 tháng tuổi. 

- Tiếp đến xuất hiện 2 răng cửa trên mọc vào tháng 8 – 12. 

- 2 chiếc răng cửa phía trên tiếp theo mọc khi bé 9 – 13 tháng tuổi. 

- 2 chiếc răng cửa dưới mọc khi bé được 10 – 16 tháng tuổi. 

- Hai chiếc răng hàm trên đầu tiên mọc khi bé 13 – 19 tháng tuổi. 

- Tương tự như 2 răng hàm trên, 2 răng hàm dưới mọc cách một vị trí so với 4 chiếc răng cửa dưới đầu tiên vào khoảng 14 – 18 tháng tuổi. 

- Hai chiếc răng nanh hàm trên mọc vào tháng 16 – 22 của trẻ. 

- Hai răng nanh hàm dưới mọc khi bé ở tháng 17 – 23. 

- Hai răng hàm dưới tiếp mọc khi bé được 23 – 31 tháng tuổi. 

- Hai chiếc răng hàm trên mọc cuối cùng sẽ mọc khi bé ở khoảng 25 – 33 tháng tuổi. 

Với những lời giải đáp trên đây của chúng tôi về vấn đề răng sữa mọc khi nào, mong rằng đã giúp bậc phụ huynh nắm thêm nhiều thông tin cần thiết giúp ích cho quá trình chăm sóc và bảo vệ răng miệng của trẻ tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn: https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top