Răng khểnh tạo nên nét duyên dáng cho nụ cười của bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp răng khểnh mọc lệch quá nhiều sẽ khiến hàm răng mất thẩm mỹ và là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng. Bọc răng sứ cũng là một trong những giải pháp khắc phục tình trạng này.

Bài viết liên quan: bọc răng sứ có đắt không


Kinh nghiệm bọc răng sứ cho răng khểnh
Kinh nghiệm bọc răng sứ cho răng khểnh


Răng khểnh là gì? 


Răng khểnh là gì? niềng răng hô bao nhiêu tiềnRăng khểnh hay còn gọi là răng nanh, là chiếc răng bị mọc lệch ra khỏi vị trí trên cung hàm, đôi khi lệch hẳn so với những răng khác. Do đó, với những chiếc răng này thì chức năng của nó sẽ không được đảm bảo, thậm chí có thể làm sai khớp cắn. 

Theo quan niệm của người châu Á, răng khểnh là chiếc răng duyên, mang lại may mắn cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, đối với các nước khác, chiếc răng này là chiếc răng xui xẻo, một số quốc gia còn cấm không cho những người có răng khểnh nhập cảnh. 

Trong nha khoa, răng khểnh là chiếc răng chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho các bệnh về răng miệng. Một số trường hợp răng khểnh mọc lệch quá mức khiến việc vệ sinh răng miệng khó khăn, vi khuẩn phát triển thuận lợi và ảnh hưởng đến sức khỏe của hàm răng. Chính vì thế, phương pháp bọc mão răng sứ cho răng khểnh đã ra đời. 


Bọc mão răng sứ cho răng khểnh tiến hành như thế nào? 


Bọc mão răng sứ cho răng khểnh là giải pháp tối ưu dành cho bạn, phục hình về cả màu sắc lẫn hình dáng của răng, giúp sắp xếp các răng trên cung hàm trở nên đều đẹp hơn. Tại các cơ sở nha khoa uy tín, quy trình bọc răng sứ cho răng khểnh bao gồm các bước đơn giản sau: 


Bước 1: Thăm khám và tư vấn 


Bác sĩ tiến hành thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng của khách hàng, chụp phim X – Quang cho răng khểnh cần điều chỉnh để xem xét phương hướng mọc của răng. Tiến hành điều trị các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy để ngăn ngừa các biến chứng sau khi bọc răng sứ. Sau đó chỉ định phương pháp bọc răng sứ phù hợp. 


Bước 2: Tiêm thuốc tê, mài răng 


Tiến hành tiêm thuốc tê, mài đi một phần răng thật của chiếc răng khểnh theo đúng tỉ lệ cho phép, không quá nhiều cũng không quá ít. Sau đó lấy dấu hàm, so màu răng để gửi về Labo cho các kỹ thuật viên chế tạo ra răng sứ. Trong khi chờ đợi mão răng sứ được thiết kế, bạn sẽ được gắn răng tạm để đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng của răng. 


Bước 3: Gắn răng sứ 


Lắp thử răng sứ lên trụ, nếu bạn đã hài lòng thì bác sĩ sẽ gắn cố định răng sứ, hoàn tất quá trình bọc răng sứ. Cuối cùng bác sĩ hẹn lịch tái khám và kiểm tra răng miệng định kỳ cho bệnh nhân. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề bọc mão răng sứ cho răng khểnh mà bạn quan tâm. Mong rằng, bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và phục hình răng sứ diễn ra an toàn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top