Làm trắng răng bằng phương pháp tự nhiên tại nhà vừa an toàn vừa hiệu quả luôn là sự lựa chọn của nhiều người. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin cần thiết cho quá trình làm đẹp của mình.

Top 10 cách làm trắng răng bằng phương pháp tự nhiên

Nguyên nhân răng ố vàng xỉn màu là do quá trình vệ sinh răng miệng không tốt khiến các mảng bám dính trên răng gây nên tình trạng sậm màu răng. Sử dụng thuốc kháng sinh nhiều cũng là nguyên nhân khiến răng bị đen. Bên cạnh đó, thường xuyên ăn uống các loại đồ uống có chứa nhiều đường như cà phê hoặc thuốc lá không chỉ khiến răng càng bị ố vàng và xấu đi. Di truyền cũng là nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu và cần được điều trị để trả lại màu sắc trắng sáng tự nhiên cho răng.
>> Thông tin nha khoa tham khảo: bọc răng sứ cercon giá bao nhiêu
Có thể áp dụng một số cách sau để làm trắng răng tại nhà

Baking soda với chanh

Baking soda là nguyên liệu thường được tìm thấy ở các nhà bếp với nhiều thành phần chứa chất tẩy mạnh giúp loại bỏ hết những mảng bám dính ố vàng trên răng, đồng thời làm giảm nồng độ axit trong miệng. 

Cách thực hiện rất đơn giản chỉ cần trộn một ít nước cốt chanh với baking soda rồi dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp đó chà lên răng để như vậy trong vài phút rồi súc miệng lại với nước sạch.

Nhưng không nên lạm dụng quá nhiều tránh trường hợp men răng bị bào mòn khiến răng yếu đi.

 Top 10 cách làm trắng răng bằng phương pháp tự nhiên-1
Nước vo gạo làm trắng răng tự nhiên*

Làm trắng răng bằng nước vo gạo

Mỗi lần nấu cơm, giữ lại nước vo gạo dùng để đánh răng hàng ngày. Trong nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ giúp tẩy sạch hết những mảng bám quanh chân răng. Làm răng sạch, chống được các bệnh viêm nha chu và trị mùi hôi miệng hiệu quả.

Hơn nữa nước vo gạo có nhiều công dụng với việc chữa các bệnh liên quan đến răng miệng mà chẳng phải mất thời gian và tốn kém chi phí đến các trung tâm nha khoa. 

Vỏ chuối

Vỏ chuối có nhiều công dụng rất hữu ích với răng và là một trong những cách làm trắng răng bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả. Chỉ cần dùng vỏ chuối chà nhẹ lên răng trong khoảng 2 phút rồi đánh răng lại bình thường. Các vitamin D và khoáng chất trong vỏ chuối sẽ phá vỡ cấu trúc những mảng bám trên răng dẽ dàng.

Muối và dâu tây

Dâu tây có hàm lượng vitamin C cao và dùng để đánh răng rất tốt, đánh bay các mảng bám trên răng. Trong dâu tây có một loại enzyme hay còn gọi là axit malic có công dụng lấy sạch những vết bẩn trên bề mặt răng. Muối có khả năng diệt khuẩn, giúp răng sáng bóng và baking soda có chức năng như một chất tẩy trắng. Khi kết hợp các hỗn hợp này lại với nhau thì sẽ cho hiệu quả tẩy trắng răng rất tốt.

Cách thực hiện rất đơn giản như sau: Đem dâu tây thái mỏng rồi nghiền nhuyễn thêm một ít muối biển và ½ muỗng cà phê baking soda vào trộn đều. Khi đánh răng dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp rồi chà lên hàm răng khoảng 2 phút. Cuối cùng súc miệng lại với nước sạch.

 Top 10 cách làm trắng răng bằng phương pháp tự nhiên-2
Các nguyên liệu làm trắng răng tự nhiên*

Dầu dừa

Súc miệng bằng dầu dừa mỗi ngày vào mỗi buổi sáng cũng chính là cách làm trắng răng bằng phương pháp tự nhiên an toàn. Hoặc có thể chà xát dầu dừa vào răng để trong khoảng 1h rồi súc miệng và chải răng như bình thường.

Táo làm trắng răng

Táo không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm cho răng miệng trắng sáng hiệu quả. Chỉ cần dùng vài lát táo mỗi ngày là những mảng bám trên răng sẽ được lấy đi. Nên nhai kỹ khi ăn táo để các axit có thời gian hoạt động làm sạch răng.

NH
 
Top