Viêm lợi trùm là tình trạng rất dễ bắt gặp hiện nay, khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái do đau nhức khó chịu đặc biệt là với phụ nữ mang thai. Vậy liệu viêm lợi trùm khi mang thai có nguy hiểm không và cách điều trị ra sao hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu bài viết này nhé.

Vì sao viêm lợi trùm khi mang thai?

Viêm lợi trùm khi mang thai là một trong những bệnh lý răng miệng phổ biến, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai. Theo thống kê thì tỉ lệ phụ nữ mang thai mắc bệnh lý viêm lợi trùm là rất cao, có thể do những nguyên nhân dưới đây.

- Sự thay đổi nội tiết tố trong giai đoạn mang thai, nồng độ hormon progesterone cao hơn bình thường, điều này khiến các mô nướu trở nên nhạy cảm, sức đề kháng trở nên yếu đi, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh viêm lợi trùm.
Vì sao viêm lợi trùm khi mang thai

- Khi người phụ nữ mang thai (đặc biệt là ở 3 tháng đầu thai kì), thì thường hay bị ốm nghén và nôn mửa, một số người còn dị ứng với kem đánh răng. Vì vậy, việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn và không được thực hiện thường xuyên, theo thời gian sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sản sinh và gây kích ứng nướu. Dùng mắc cài mặt trong thì chi phí niềng răng cửa là bao nhiêu?

- Mọc răng khôn cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng viêm lợi trùm. Răng khôn thường mọc lệch, gây đau nhức, phần nướu thường bị sưng gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng. 

Khi mang thai, bạn cần chú ý đến sức khỏe răng miệng, nếu nhận thấy những dấu hiệu của bệnh lý viêm lợi trùm thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị an toàn, bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé.

Điều trị viêm lợi trùm khi mang thai

Nếu theo như thông thường, khi bị viêm lợi trùm nặng, nha sỹ sẽ chỉ định cho bạn uống thuốc giảm viêm giảm đau hoặc cắt bớt lợi sưng hay nhổ răng khôn nếu cần thiết. Tuy nhiên, trường hợp bà bầu bị viêm lợi trùm khá đặc biệt nên cần phải có sự chỉ định chặt chẽ từ phía bác sĩ.

 Tại nha khoa, bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe răng miệng, tùy vào mức độ bệnh lý mà bác sĩ sẽ có phương pháp khắc phục hiệu quả. 

Đầu tiên, cần loại bỏ cao răng sạch sẽ, làm sạch khoang miệng và chỉ định sử dụng các loại thuốc kháng sinh dành cho phụ nữ mang thai, nhằm giúp giảm đau và giúp bệnh nhanh lành.

Bạn nên khám răng định kì để kiểm tra sức khỏe răng miệng thường xuyên là cách giúp bạn bả vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất trong quá trình mang thai.

Ngoài ra, hãy chú xây dựng chế độ ăn uống khoa học , hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều đường và tinh bột, bổ sung ra củ quả. Vệ sinh răng miệng đúng cách và thường xuyên, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng.

Bài viết trích nguồn tại: https://cayghepimplantdangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top