Trường hợp răng mọc lệch lạc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng của răng. Để khôi phục chức năng của răng, cải thiện tính thẩm mỹ, bạn nên khắc phục nhanh chóng tình trạng này. Tùy vào trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định khác nhau. Bạn hãy tham khảo bài viết niềng răng cửa giá bao nhiêu để tìm cho mình câu trả lời nhé!

Chỉnh răng lệch lạc bằng niềng răng thế nào?

Niềng răng là phương pháp tốt nhất hiện nay, khắc phục những trường hợp răng lệch lạc nhiều. Niềng răng sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung hoặc khay niềng trong suốt để kéo các răng mọc lệch về đúng vị trí trên hàm, giúp bạn sớm sở hữu hàm răng đều đẹp.


Ưu điểm: Sắp đều răng 2 hàm, điều chỉnh những răng lệch, xoay về đúng vị trí, nới rộng được cung hàm (trong trường hợp cung hàm hẹp), khớp cắn chuẩn và không xâm lấn răng.

Nhược điểm: Thời gian điều trị lâu (trung bình từ 1 - 3 năm tùy trường hợp).

Để điều trị răng lệch lạc hiệu quả, đặc biệt là cách chữa lệch hàm cần phải xác định đúng tình trạng răng. Do đó, bạn nên đến những nha khoa uy tín để được các Bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và chỉ định kế hoạch niềng răng cho phù hợp và chính xác nhất.

Chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng

Một số vấn đề cần lưu ý trước và sau khi niềng răng lệch lạc:

Sau khi niềng răng, cả răng và lợi có thể rơi vào tình trạng đau nhức từ khoảng 3 - 5 ngày đầu tiên. Việc đau nhức này là điều dễ hiểu, không chỉ răng, nướu mà lưỡi và má cũng có thể bị đau do chưa quen với các mắc cài.


 Lúc này, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau để hạn chế tình trạng đau nhức, nhưng phải sử dụng khi có hướng dẫn của Bác sĩ, không được dùng bừa bãi, tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Để hạn chế nhức răng, bạn có thể súc miệng bằng nước muối nóng bạn sẽ cảm nhận tình trạng đau nhức sẽ giảm đi một cách hiệu quả và thấy rõ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top