Răng cửa của em mọc không đều nhau, bị chìa ra ngoài. Em muốn răng của em được đều lại thì không biết răng cửa mọc chìa có niềng răng được không ạ hay phải làm cách khác? Niềng 1 hàm hay 2 hàm? Thời gian niềng là bao lâu? niềng răng hàm trên mất bao lâu ạ. Em cám ơn bác sĩ.

Có cần niềng răng không?

Không những cải thiện về phương diện thẩm mỹ khuôn mặt, phương pháp này còn mang đến một số lợi ích về mặt xương hàm:

- Cải thiện khớp cắn giúp quá trình ăn nhai được thuận lợi.

- Giúp giảm áp lực cho quai hàm: trong trường hợp răng bị hô hoặc móm quá nhiều, có thể gây tổn hại đến hàm răng, do khớp cắn mạnh, tác động tới nướu và xương hàm.

- Tránh được các vấn đề răng miệng: sâu răng, viêm lợi, hôi miệng, nguy cơ cao mất răng sớm khi về già, .v.v do răng mọc sai lệch dẫn đến khó vệ sinh.


Răng cửa mọc lệch là trạng thái hai răng cửa mọc bị vênh so với cung răng và so với các răng bên cạnh. Răng cửa là phần dễ nhận thấy nhất trong hàm răng nên khi bị mọc lệch sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ nụ cười cũng như khuôn mặt. Răng cửa mọc lệch có thể là một răng hoặc nhiều răng. Các kiểu răng cửa mọc lệch thường hay gặp trên lâm sàng:

- Răng cửa mọc lệch hình chữ V: hai răng cửa mọc lệch so với các răng khác, cạnh phía trong tiếp xúc giữa 2 răng tạo thành một góc nhọn như chữ V.

- Răng cửa mọc lệch nghiêng: cũng là mọc lệch nhưng răng không ở tư thế đứng mà nghiêng có thể là cùng bên hoặc ngược bên nhau.

- Răng cửa mọc lệch lộn xộn không đều: có thể là 1 răng cửa chính bị mọc lệch chìa ra ngoài hoặc lệch cụp vào phía trong, hoặc cả 2 răng cửa bên mọc lệch vào trong, hoặc một răng mọc chìa ra với một răng mọc cụp vào...

Niềng răng mất thời gian bao lâu?

Thời gian niềng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng hiện tại, độ tuổi niềng răng, chế độ ăn uống chăm sóc sau khi đeo mắc cài, phương pháp niềng răng,… Không thể nói chính xác là bao lâu nhưng thời gian sẽ nằm trong khoảng từ 1-3 năm và sẽ được bác sĩ chỉ định cụ thể sau khi kiểm tra, thăm khám.

Để bắt đầu thực hiện quy trình niềng răng, bạn phải trải qua nhiều cuộc thăm khám trực tiếp với bác sĩ.

– Bác sĩ lấy mẫu bằng thạch cao để nghiên cứu: Việc này không đau. Trên mẫu này bác sĩ sẽ xem xét tình trạng, hình thể các răng của bạn, đo những khoảng mất, còn, thừa thiếu trên hàm răng của bạn. Với quá trình này, bác sĩ sẽ chụp phim CT 3D phân tích chính xác cấu trúc xương, răng dựa trên những số liệu cụ thể.

– Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn quy trình thực hiện niềng răng với thời gian cụ thể.

– Từ những lần sau trở đi khoảng 2 tuần, 1 tháng, 2 tháng… bạn mới phải đến gặp bác sĩ một lần tùy theo quá trình tiến triển trên hàm răng bạn để bác sĩ điều chỉnh lực kéo trên hệ thống dây cung và mắc cài giúp răng dịch chuyển ổn định, đúng hướng mà không làm tổn thương cấu trúc răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top