Quy trình trồng răng sứ như thế nào? Cấy implant là thủ thuật được bác sĩ sử dụng khi muốn phục hình răng mất. Các trụ implant bằng titanium được cấy sâu vào nướu giúp thay thế cho phần chân răng bị mất. Sau đó, một mão sứ được thiết kế giống hệt răng thật được gắn lên trên để giúp bạn có được những chiếc răng mới, đẹp và có khả năng ăn nhai tốt. Vậy những lưu ý khi cắm implant cần quan tâm là gì?

Cấy ghép implant có tốt không?

Cấy ghép răng Implant là quá trình khôi phục lại cả chân và thân răng đã mất bằng cách đặt chân răng nhân tạo vào xương hàm tại vị trí mất răng. Sau khi trụ Implant tích hợp chắc chắn thì bác sĩ gắn răng sứ phục hình thân răng phía trên.

Phương pháp trồng răng tốt nhất*

Câu trả lời cấy implant có tốt không chính xác đây là phương pháp phục hình răng tối ưu nhất hiện nay và đang được áp dụng rộng rãi tại các nước tiên tiến trên thế giới nên chắc rất an toàn và hiệu quả . Implant là phương pháp phục hình răng duy nhất phục hình được cả thân răng và chân răng, giúp bệnh nhận khôi phục lại 100% chức năng ăn nhai tốt nhất.

Các loại trụ Implant thực chất được làm bằng titan nguyên chất với đặc điểm siêu bền, không bị ăn mòn bởi axit, chịu được nhiệu độ, độ ẩm cao, cứng cáp nên có độ bền trên 20 năm, thậm chí nếu chăm sóc đúng cách thì thời gian sử dụng là trọn đời.

Quy trình trồng răng sứ như thế nào?

Quy trình trồng răng sứ như thế nào? Thời gian trồng răng bao lâu phụ thuộc vào quy trình thực hiện. Để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất, bệnh nhân cần phải tuân thủ theo những chỉ định và thực hiện đúng theo quy trình sau đây:

Bước 1: Thăm khám tổng quát

Nha khoa kiểm tra, đánh giá chiếc răng này còn có thể giữ lại hay phải nhổ bỏ để cấy ghép Implant. Bệnh nhân được hướng dẫn điền thông tin vào bảng khảo sát tình trạng sức khỏe. Dựa vào đó, chúng tôi sẽ có những chỉ định phù hợp, kiểm soát tốt trong quá trình đặt trụ Implant.

Quy trình trồng răng implant*

Bước 2: Chụp phim 3D tại chỗ

Chụp phim xương hàm bằng kĩ thuật CT 3D là bước không thể thiếu trước khi thực hiện cấy ghép răng Implant. Từ hình ảnh CT 3D, có thể xác định lượng xương cần cấy ghép, phân tích lựa chọn trụ Implant tương thích tốt, định vị hướng đặt trụ phù hợp, dự đoán và kiểm soát tốt những tình huống có thể xảy ra.

Bước 3: Trao đổi, thống nhất

Dựa trên kết quả chụp phim, tình trạng xương hàm, phân tích kỹ lưỡng về tình trạng của mình, khách hàng lựa chọn trụ Implant theo sự tư vấn của bác sĩ. Thời gian phục hình răng trên Implant là hơn 3 tháng.

Bước 4: Cấy ghép trụ Implant

- Chuẩn bị trước khi thực hiện: Bộ dụng cụ cấy ghép Implant được chuẩn bị sẵn phù hợp với từng loại Implant bệnh nhân chọn và được sắp xếp theo đúng thứ tự. Bác sĩ trước khi vào phòng phẫu thuật bắt buộc phải vệ sinh, khử trùng, đeo găng tay, đội nón và mặc đồ vô trùng mới được thực hiện cho bệnh nhân. Bệnh nhân cũng được hướng dẫn mặc áo vô trùng và vệ sinh xung quanh miệng trước khi bắt đầu cấy ghép Implant.

- Thực hiện phẫu thuật: Bệnh nhân được tiêm thuốc tê tại vùng cấy Implant. Tiếp theo, tiến hành lật vạt, tách bóc niêm mạc bộc lộ xương với một kích thước rất nhỏ, hạn chế xâm lấn tối đa. Sau đó, dùng mũi khoan để tạo khoảng trống theo kích thước trụ Implant cần đặt vào.

Bước 5: Cắt chỉ Implant

Theo lịch hẹn, 7 ngày sau bệnh nhân quay lại nha khoa cắt chỉ, chụp phim kiểm tra trụ Implant. Trong bước này, bác sĩ lấy dấu làm răng tạm để bệnh nhân sử dụng trong quá trình chờ gắn răng sứ cố định.

Bước 6: Kiểm tra Implant định kì

Theo sự chỉ định, bệnh nhân cần quay lại tái khám, kiểm tra mức độ tích hợp xương định kì sau 1 tháng, 3 tháng… Khi Implant tích hợp vào xương hàm, quy trình gắn răng sứ hoàn tất trên Implant.

Răng implant ăn nhai tốt*

Bước 7: Gắn ốc lành thương

Đặt ốc lành thương để hướng dẫn nướu lành theo một đường tròn hỗ trợ việc gắn răng sứ với trụ Implant.

Bước 8: Lấy dấu khớp nối

Sau 7 ngày gắn ốc lành thương, bác sĩ thực hiện lấy dấu thiết kế khớp nối Abutment và lấu dấu làm răng sứ.

Bước 9: Gắn răng sứ hoàn tất

Cuối cùng răng sứ được gắn cố định lên trên trụ Implant, hoàn tất quy trình cấy ghép răng Implant.

Trên đây là quy trình trồng răng sứ như thế nào nha khoa muốn chia sẻ tới bạn. Mọi thắc mắc khác về dịch vụ trồng răng, quý khách hàng có thể liên hệ về trung tâm nha khoa để được giải đáp.
 
Top