Khám răng cho trẻ em ở đâu uy tín khi chỉnh nha? Niềng răng từ trước đến nay là giải pháp chỉnh nha hiệu quả nhất, có thể khắc phục các khuyết điểm của răng một cách tối đa mà không xâm lấn hay làm tổn thương mô nướu răng. Tuy nhiên, có một số trường hợp gặp rủi ro trong và sau khi niềng răng khiến nhiều người cảm thấy e ngại. Thực hư điều này là gì? Nguyên nhân niềng răng gây hại?

Niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Niềng răng là quá trình sắp xếp, di chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm, khắc phục được nhược điểm răng hô móm, răng mọc lệch, mọc chen chúc hiệu quả. Lực từ khí cụ mắc cài, dây cung, khay niềng được bác sĩ tính toán kỹ lưỡng, tác động lên răng phù hợp giúp răng di chuyển từ từ về vị trí mới.

Niềng răng có thể biến chứng nếu bác sĩ tay nghề kém*

Sau khi niềng răng, hàm răng trở nên đều đặn hơn trước, gương mặt cân đối, khớp cắn đạt chuẩn hơn. Vậy, niềng răng có ảnh hưởng gì không? Thực chất niềng răng vẫn có một số ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe răng miệng nêu bác sĩ thực hiện không đúng cách. Có thể kể đến như phát âm khó, chức năng ăn nhai bị hạn chế, răng sai lệch nhiều hơn lúc ban đầu, đau nhức kéo dài,…

Ngoài ra, có một số biến chứng nghiêm trọng hơn như:

- Khi mang khí cụ niềng răng sẽ khó vệ sinh răng miệng sạch, dễ gây nên các bệnh sâu răng, viêm nha chu, hôi miệng,…

- Lực kéo quá mạnh có thể làm tụt lợi, tiêu xương ổ răng, sai khớp cắn, ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm.

- Việc điều chỉnh không đúng lộ trình có thể làm sai lệch khớp cắn, khiến gương mặt bị dị dạng.

- Khí cụ niềng răng có tính thẩm mỹ thấp, người bệnh không tự tin giao tiếp trong quá trình điều trị.

- Ăn nhai, vệ sinh gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Vậy niềng răng gặp biến chứng do đâu?

Khám răng cho trẻ em ở đâu uy tín khi niềng răng? Như đã nói ở trên, niềng răng có ảnh hưởng gì không chủ yếu xuất phát do bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật, tay nghề còn kém. Khi đó, việc phán đoán tình trạng răng cũng như điều chỉnh lực kéo tác động lên răng không chuẩn xác sẽ gây ra những tác hại khôn lường. Ngoài ra, niềng răng ảnh hưởng ít nhiều còn phụ thuộc vào:

- Độ khỏe mạnh của nền răng: Nếu xương răng chắc khỏe, dẻo dai thì sẽ ít gây đau nhức hơn, lực kéo của mắc cài sẽ không làm nền xương răng biến đổi.

Chọn một nha khoa uy tín để thực hiện niềng răng*

- Địa chỉ nha khoa: Nha khoa kém chất lượng luôn đi kèm với bác sĩ kém, máy móc không được cải tiến cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng kém. Vì vậy, khi tiến hành niềng răng sẽ gây ra những biến chứng là điều không thể tránh khỏi.

- Trang thiết bị thô sơ, kỹ thuật công nghệ không đạt tiêu chuẩn cũng gây ảnh hưởng đến niềng răng có đau không. Ở một số cơ sở nha khoa kém chất lượng, khi sử dụng các loại mắc cài không đảm bảo, không có độ ma sát lớn sẽ gây đau răng ê ẩm.

- Chăm sóc răng miệng không đúng cách: Người bệnh không có chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng trong và sau khi niềng răng hợp lý cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh lý. Thường xuyên sử dụng thức ăn cứng, dai, dẻo, đồ ngọt làm cho mắc cài bị bung tuộc, răng di chuyển bị sai lệch với hướng đã dự đoán.

Để không phải lo lắng khám răng cho trẻ em ở đâu uy tín khi niềng răng, bạn cần đến một cơ sở nha khoa thẩm mỹ tốt, đáng tin cậy. Bác sĩ ở đó sẽ thăm khám, kiểm tra răng miệng bằng cách chụp phim, dựa vào số liệu đó mà chỉ định phương pháp niềng răng phù hợp cũng như điều chỉnh lực kéo đúng đắn nhất.
 
Top