Bọc răng sứ có hết hô không là thắc mắc của rất nhiều người đến thăm khám tại nha khoa. Vì tình trạng răng hô từ trước đến nay luôn được chỉ định điều chỉnh bằng giải pháp niềng răng. Nhưng có một số người vì e ngại thời gian niềng răng lâu và sự vướng víu của mắc cài nên mong muốn bọc răng sứ nhanh chóng. Vậy răng hô có thể bọc răng sứ không?

Răng hô là khiếm khuyết răng miệng mà nhiều người gặp phải, ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai bị giảm sút. Bên cạnh niềng răng hô, hiện nay giải pháp bọc răng sứ cũng được áp dụng nếu tình trạng răng hô ở mức nhẹ. 

Bọc răng sứ có hết hô không-1
Bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng hô nhẹ*

Răng hô là gì?

Răng hô được chia thành hai loại chính:

- Hô do cấu trúc răng: Tức là toàn bộ cấu trúc xương hàm đều bình thường, duy chỉ có cấu trúc răng bị chìa ra bên ngoài. 

- Hô do xương hàm: Trường hợp này khiến cho cả xương hàm và xương ổ răng chìa ra bên ngoài quá nhiều, khiến khuôn mặt lệch lạc do cấu trúc xương hàm bẩm sinh đã phát triển quá mạnh mẽ, hoặc do một số thói quen xấu trong quá trình sinh hoạt gây ra.

Răng hô khiến chủ sở hữu trở nên mất tự tin khi giao tiếp, xét đến những mặt tiêu cực thì răng hô còn làm giảm khả năng ăn nhai, nghiền nát thức ăn. Đây cũng chính là nguyên nhân gây nên bệnh lý về dạ dày, tiêu hóa.

Bọc răng sứ có hết hô không-2
Bọc răng sứ giúp hàm răng đều đặn*

Bọc răng sứ có hết hô không?

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa hiện đại, không chỉ khắc phục được tình trạng răng hô, điều chỉnh cung hàm sao cho đúng khớp cắn mà còn cải thiện được thẩm mỹ cho hàm răng. Khi răng được điều chỉnh còn giúp ngăn chặn được sự tấn công của các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. 

Bọc răng sứ có hết hô không chỉ hiệu quả nếu hô do răng ở mức độ nhẹ. Bác sĩ sẽ mài đi lớp men răng thật bên ngoài làm trụ, sau đó mão răng sứ được gắn cố định vào trụ răng đã mài, ép cung răng vào vị trí mới để khắc phục tình trạng hô. 

Bọc răng sứ có hết hô không-3
Quy trình bọc răng sứ nhanh chóng*

Hiện nay, các mão sứ áp dụng để khắc phục răng hô thường là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Nếu muốn tính thẩm mỹ cao hơn và hiệu quả phục hình toàn diện hơn, tốt nhất bạn nên chọn răng sứ không kim loại. 

Bởi chúng có thể chịu lực lên đến 1200 Mpa, gấp 4 – 5 lần răng thật nên bạn có thể ăn uống thoải mái mà không cần lo lắng đến vấn đề răng bị vỡ, hỏng, mẻ…Bên cạnh đó, răng hô chủ yếu ở nhóm răng cửa nên việc sử dụng răng sứ không loại sẽ giúp tính thẩm mỹ đạt hiệu quả vượt bậc hơn.  

Tuy nhiên, không phải bất kỳ trường hợp răng hô nào cũng có thể chỉnh lại bằng cách bọc sứ. Đối với những trường hợp hô nặng, hô cả hàm thì phương pháp bọc sứ không phát huy được hiệu quả của nó. Khi bạn đến khám, các bác sĩ tại nha khoa sẽ kiểm tra tình trạng răng cụ thể của bạn và đưa cho bạn lời khuyên nên lựa chọn phương pháp nào cho phù hợp nhất.

Hi vọng với những thông tin về bọc răng sứ có hết hô không ở trên đã giúp ích cho bạn. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được đặt lịch khám và tư vấn một cách cụ thể hơn.

Bài trước
Đây là bài viết mới hơn.
Bài sau
Older Post
 
Top