Hiện nay vấn đề làm đẹp đang rất được mọi người ưu chuộng. Thẩm mỹ răng cũng là một điều được giới trẻ rẩt yêu thích. Niềng răng có thể thay đổi khuôn mặt một cách kì diệu. Thay vì độn cằm thì các cô gái thường lựa chọn phương pháp an toàn này. Vậy niềng răng hô có phải nhổ răng không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Niềng răng chỉnh nha là phương pháp gì?

Để bạn hiểu hơn về niềng răng là gì, chúng tôi sẽ phân tích chi tiết về khái niệm, dụng cụ niềng răng và quy trình thực hiện ở phần tiếp theo đây. Niềng răng tạo một lực lên răng có kiểm soát bằng dụng cụ nha khoa, để dịch chuyển răng lệch lạc về đúng vị trí chuẩn trên cung hàm.

Đến nay, dụng cụ chỉnh nha đã thay đổi và cải tiến hơn so với nhiều năm trước nhưng về bản chất vẫn không thay đổi. Niềng răng hiện đại được thiết kế nhẹ, đẹp và tiên tiến hơn rất nhiều bao gồm hai loại là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt.

Các triệu chứng sau khi niềng răng bạn gặp phải

Việc đeo niềng răng thường có thể mang cho bạn cảm giác khó chịu ban đầu, rồi sau đó giảm dần. Vì niềng răng hoạt động bằng cách dịch chuyển răng theo hướng căn chỉnh phù hợp, do đó thường đem đến cho bạn cảm giác khó chịu ở răng, đôi lúc còn có thể khiến bạn bị đau đầu.

Sau khi hoàn thành quá trình niềng răng, bạn sẽ được gắn mắc cài (bracket) và dây cung (wire) lên răng, điều này có thể gây kích thích lên niêm mạc miệng khiến bạn cảm thấy khó chịu. Một trong những cách phổ biến nhất giúp giảm bớt sự khó chịu do bộ niềng răng gây khó chịu lên vùng miệng là sử dụng sáp chỉnh nha.


Đau hàm là tình trạng khá phổ biến khi niềng răng, vì quá trình điều trị chỉnh nha làm dịch chuyển răng, hàm cũng thay đổi để phù hợp với răng nên có thể gây đau. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn để kiểm soát cơn đau này. Tình trạng này thường xảy ra mỗi khi tái khám chỉnh nha định kỳ.

Tình trạng gặp khó khăn khi nhai thức ăn là vấn đề rất phổ biến, đặc biệt là sau mỗi lần siết răng. Bạn sẽ cảm thấy đau, ê răng mỗi khi nhai, đặc biệt là lúc ăn các thực phẩm rắn. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xảy ra trong thời gian ngắn ban đầu, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy dễ chịu hơn sau vài ngày đến 1 tuần tùy tình trạng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top