Để đưa ra quyết định niềng răng phương pháp nào, khách hàng luôn đặt yếu tố thời gian điều trị lên hàng đầu. Biết là niềng răng không mắc cài Invisalign thẩm mỹ đấy, có thể tháo lắp dễ dàng đấy, nhưng niềng răng invisalign có tốt không để đem lại hàm răng đều đẹp hoàn hảo? – Đó mới là câu hỏi họ cần được giải đáp. 

Niềng răng mắc cài là như thế nào?

Giống với phương pháp niềng răng – chỉnh nha truyền thống, niềng răng mắc cài sứ cũng sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để tạo lực tác động giúp dịch chuyển răng trên cung hàm, nắn chỉnh và sắp xếp lại các răng hô, móm, thưa, mọc lệch lạc, khấp khểnh,… về đúng vị trí, răng đẹp, đều và chuẩn khớp cắn nhất.


Điểm khác là về chất liệu – các mắc cài này được làm từ sứ cao cấp, màu trùng với màu răng, tính thẩm mỹ cao. Người khác nhìn sơ sẽ khó nhận biết bạn đang niềng răng.

Sử dụng máng niềng trong suốt cũng là phương pháp chỉnh nha hiện đại, khắc phục tốt nhược điểm lớn nhất của niềng răng mắc cài – tính thẩm mỹ.

Thời gian niềng răng bị móm bao lâu?

Niềng răng móm bao lâu phụ thuộc chủ yếu vào chính tính trạng răng móm, vào đặc điểm răng, xương hàm và khả năng thích nghi của bệnh nhân có linh hoạt hay không. Khi đó, bản thân bạn cần có sự chấp nhận vì đã niềng răng thì không thể vội vàng, nó phụ thuộc vào răng, không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của chúng ta.

Tay nghề của bác sỹ điều trị có thể ảnh hưởng phần nào đến tiến độ di chuyển của hàm răng móm. Bằng kỹ thuật riêng và trình độ tay nghề cũng như kinh nghiệm thực tế qua nhiều ca điều trị, bác sỹ sẽ chỉ định lực kéo sao cho phù hợp nhất mà vẫn hiệu quả nhất lên răng để hỗ trợ hàm răng hết móm nhanh hơn để kết thúc điều trị.


Nhưng có một điều cần lưu ý bạn là khoảng thời gian trên là khoảng thời gian cần để hoàn tất điều trị. Riêng về hiệu quả hết móm thì bạn có thể nhận thấy được chỉ sau từ 3 – 6 tháng. 

Bắt đầu từ tháng thứ 3 bạn đã có thể thấy được sự thay đổi mạnh mẽ. Sau khoảng 6 tháng thì hiệu quả niềng răng móm nhận thấy rõ rệt nhất, và cũng là câu trả lời cho thắc mắc niềng răng móm bao lâu  thì hết móm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top