Phẫu thuật hàm hô móm được khách hàng lựa chọn với mong muốn sở hữu một khuôn hàm cân đối, tăng giá trị thẩm mỹ trên gương mặt. Phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp hô móm mà niềng răng không thể điều chỉnh hiệu quả. Tuy nhiên, phẫu thuật hàm hô móm chỉ được áp dụng cho một số trường hợp nhất định.

Khi nào phẫu thuật hàm hô móm?

Hô móm là một dạng bệnh lý về khớp cắn, biểu hiện cụ thể là răng hàm dưới phát triển quá mức, bao ngoài hàm trên khi ngậm miệng lại. Phẫu thuật hàm hô móm là kỹ thuật được chỉ định áp dụng trong trường hợp hô móm do cấu trúc xương hàm và là phương pháp được nhiều người lựa chọn cũng như được các chuyên gia đánh giá cao bởi khắc phục hàm hô móm hiệu quả cao, cải thiện cả về thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai.
Các trường hợp hô móm do xương hàm*
Hiện nay, phẫu thuật hàm hô móm công nghệ mới được thực hiện với đường rạch bên trong khoang miệng, bác sĩ tiến hành bóc tách bộc lộ xương hàm và cắt xương hàm dưới, điều chỉnh về đúng vị trí. Vết cắt được cố định lại bằng mini vít chuyên dụng và sau một thời gian liền lại rất tự nhiên.

Phẫu thuật hàm hô móm có nguy hiểm không? 

Do can thiệp cắt gọt xương hàm, vị trí khá khó và có nhiều dây thần kinh vùng hàm mặt nên yếu tố an toàn khi phẫu thuật hàm hô móm luôn là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm. Theo các chuyên gia, với công nghệ phẫu thuật hàm mới thì bạn không phải lo lắng về những vấn đề này. Phẫu thuật hàm hô móm được thực hiện với đường cắt xương an toàn, được tính toán từ trước, không lo xâm lấn nên bạn có thể yên tâm sở hữu khuôn hàm hài hòa, cân đối sau khi thực hiện.
Quá trình điều chỉnh xương hàm, tạo khuôn hàm cân đối*
Tuy nhiên, để được áp dụng đúng kỹ thuật mới và có kết quả như mong đợi thì các chuyên gia khuyến cáo khách hàng nên dành thời gian đến thăm khám, tư vấn, so sánh các yếu tố để lựa chọn đúng địa chỉ phẫu thuật uy tín. Việc này có ý nghĩ rất quan trọng bởi không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp ca phẫu thuật hàm hô móm diễn ra an toàn mà còn duy trì kết quả dài lâu trọn đời mà không lo biến chứng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Quy trình phẫu thuật hàm hô móm

Bước 1: Khách hàng được hướng dẫn thực hiện chụp phim tại chỗ để kiểm tra cấu trúc hàm, xác định tình trạng khuyết điểm với hệ thống máy Xquang Panorex & Cephalometric, Cone Bean CT 3D.

Bước 2: Những số liệu có được sau khi chụp phim thăm khám hàm mặt được chuyển sang phân tích và lên phác đồ phẫu thuật hàm hô móm với phần mềm Vceph hiện đại. Bước này giúp bác sĩ xác định đường cắt xương, vị trí, tỉ lệ xương cần dịch chuyển…, đảm bảo phẫu thuật diễn ra nhanh và an toàn hơn khi không có máy móc hỗ trợ.
Phẫu thuật hàm hô móm được tiến hành trong điều kiện vô trùng
Bước 3: Khách hàng được hướng dẫn thực hiện các xét nghiệm cần thiết để đảm bảo an toàn khi phẫu thuật hàm hô móm như thử phản ứng thuốc, thử máu, thử nước tiểu, đo huyết áp, điện tim…

Bước 4: Sau khi vệ sinh răng hàm sạch sẽ, điều trị các bệnh nha chu nếu có, bác sĩ thực hiện cắt và chỉnh xương hàm dưới về đúng vị trí theo như phương pháp đã được thống nhất từ trước. 

Bước 5: Khách hàng được lưu ý một số vấn đề khi chăm sóc răng hàm để nhanh chóng lành thương và có được kết quả hài lòng nhất. Ngoài ra, trước khi ra về, bác sĩ hẹn lịch tái khám chi tiết.
 
Top