Loại bỏ mụn cám bằng baking soda là một phương pháp mới và ít người biết đến. Chỉ với những cách thực hiện đơn giản, bạn có thể nhanh chóng đánh bay những nốt mụn cám xấu xí, mang lại làn da mịn màng và trắng sáng.

Cách loại bỏ mụn cám bằng baking soda

>> Thông tin bạn nên tìm hiểu: mọc răng khôn nên ăn gì
- Baking soda và nước: cho bột baking soda vào chén sạch, cho thêm một ít nước và trộn đều để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Thoa đều lên vùng da bị mụn và để yên trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ loại bỏ được mụn cám chỉ sau 1-2 lần thực hiện.
Cách loại bỏ mụn cám bằng baking soda bạn đã thử chưa?-1
Baking soda và nước
- Baking soda, chanh và mật ong: chanh được xem là nguyên liệu hoàn hảo để cung cấp vitamin C và axit diệt khuẩn, trị mụn, dưỡng trắng da hiệu quả. Khi kết hợp các nguyên liệu này, bạn sẽ đánh bay mụn trên da nhanh. Hãy trộn đều baking soda và nước cốt chanh, thêm một ít mật ong. Thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhành đề dưỡng chất thấm sâu qua da sau 15 phút thì rửa mặt với nước sạch. Cách loại bỏ mụn cám bằng baking soda này sẽ rất hiệu quả nêu bạn thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần.

Những lưu ý khi trị mụn cám bằng baking soda

- Không nên sử dụng thường xuyên: nhiều người lầm tưởng răng việc đắp mặt nạ thường xuyên sẽ cung cấp dưỡng chất và chăm sóc da tốt hơn. Tuy nhiên, việc đắp mặt nạ thường xuyên sẽ khiến da mất đi khả năng kháng cự lại những tác động từ bên ngoài và làm da bị mất nước. Chỉ nên loại bot mụn cám bằng baking soda 1-2 lần/tuần và không đắp nhiều loại mặt nạ cùng lúc trong thời gian nhất định.

- Lưu ý những thành phần trong mặt nạ: baking soda hay được kết hợp với những nguyên liệu như tinh dầu, mật ong, nước,...nên hãy lưu ý xem làn da của bạn có bị dị ứng không, hoặc có phù hợp với da bạn hay không thì mới sử dụng.

- Khi sử dụng mặt nạ tự nhiên, kết quả sẽ lâu hơn những cách khác nên cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì mới nhận thấy thay đổi rõ rệt.

- Trên thị trường hiện nay đang bán nhiều loại baking soda nên bạn phải chọn lựa kĩ, xem rõ nguồn gốc, xuất xứ để mua được sản phẩm chất lượng.

- Baking soda có khả năng hút ẩm nên những ai có làn da khô thì không nên áp dụng cách này.

Các cách loại bỏ mụn cám khác

Ngoài cách loại bỏ mụn cám bằng baking soda, bạn có thể tham khảo thêm một vài công thức trị mụn hiệu quả sau:

- Vỏ và nước ép cam: cam chứa lượng vitamin C và axit lớn nên giúp điều trị mụn hiệu quả. Hãy dùng vỏ cam chà xát vào khu vực bị mụn hoặc dùng nước ép cam để chấm vào các nốt mụn. Bạn sẽ thấy mụn cám giảm dần và làn da cũng nhiều sức sống hơn.
Cách loại bỏ mụn cám bằng baking soda bạn đã thử chưa?-2
Baking soda không thích hợp với da khô
- Vỏ chuối: chứa nhiều oflutein là một chất chống oxy hóa mạnh nên giúp trị mụn và tăng trưởng tế bào. Hãy chà xát vỏ chuối lên da mặt theo chuyển động trong, sau 10 phút thì rửa mặt với nước sạch.

- Dưa chuột: là nguyên liệu phổ biến trong các công thức chăm sóc da, vì vậy không thể thiếu trong cách loại bỏ mụn cám được. Xay nhuyễn dưa chuột với nước cốt chanh, dùng hỗn hợp đắp lên mặt.

- Xông hơi: là sự lựa chọn hoàn hảo để trị mụn, hơi nước nóng còn giúp da giữ ẩm rất tốt. Có thể thêm một số nguyên liệu như chanh, sả,…vào nước xông hơi giúp chăm sóc da chuyên sâu hơn. 

- Dầu cây trà: loại bỏ mụn cám bằng baking soda là cách hoàn hảo trị mụn thì dầu cây trà cũng vậy. Chứa đặc tính kháng khuẩn và chống nấm, điều trị mụn nhanh chóng hơn. Hãy thấm dầu lên nốt mụn, mụn sẽ nhanh chóng nhỏ lại và biến mất hoàn toàn.

TG: Ngavvt
 
Top