Sau khi sinh mổ sức khỏe của phụ nữ sẽ lâu hồi phục hơn bình thường nên việc giảm mỡ bụng là điều mà chị em quan tâm và lo lắng nhất. Cùng tìm hiểu những cách làm giảm mỡ bụng sau sinh mổ hiệu quả qua bài viết sau đây để có thêm thông tin bổ ích nhé.

Cho con bú thường xuyên

Không nhiều mẹ biết răng cho con bú thường xuyên sẽ làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc cho con bú đều đặn theo nhu cầu của con nhỏ sẽ tác động đến việc tiêu hao lượng mỡ dư thừa, đặc biệt là các vùng ngấn mỡ ở bụng sau sinh. 
>> Kiến thức nha khoa cho bạn: bọc răng sứ giá bao nhiêu
Nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu có thể giúp cho cơ thể của mẹ nhanh chóng thon gọn trở lại. Nguyên nhân của việc này có thể nói như sau: trong những tháng đầu sau sinh, khi cho con bú thường xuyên thì các mẹ buộc phải tiêu hao năng lượng để tạo ra sữa. Việc giảm cần tổng thể và giảm mỡ bụng từ đó cũng có tác dụng đáng kể.

Tuy nhiên, không vì thế mà mẹ phải cho con bú nhiều và ép bé bú thường xuyên. Chỉ cho bé bú một lượng sữa vừa đủ và chỉ cho bé bú khi bé đòi bú. Không nên ăn kiêng trong thời gian đầu sau sinh, việc cho con bú làm cơ thể tiêu hao năng lượng nên bạn phải ăn uống đủ chất để có sức khỏe và đủ chất dinh dưỡng trong sữa. Chỉ nên hạn chế các đồ ăn có hàm lượng chất béo cao.
Bật mí cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ không cần tập thể dục-1
Mỡ bụng sau sinh mổ là vấn đề nhiều chị em lo lắng


Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với phụ nữ sau sinh, nhất là sinh mổ, nó giúp phục hồi năng lượng và tăng cường trao đổi chất, đốt cháy lượng chất béo thậm chỉ giảm căng thảng, mệt mỏi. Việc ngủ sẽ kiểm soát được sự thèm ăn, nên ngủ khoảng 7-8 tiếng/ngày, đây là quy chuẩn vàng giúp chị em có được sức khỏe và vóc dáng lí tưởng.

Sử dụng gen nịt bụng

Tuy không phải là sản phẩm có tác dụng trực tiếp đến quá trình làm giảm mỡ bụng nhưng lại là một công cụ hỗ trợ để giữ dáng thon gọn. Có thể dùng gen nịt bụng lúc bình thường hoặc quấn túi muối thảo dược để giữ form bụng nếu bạn muốn. 

Khi chọn gen nịt bụng, bạn nên chọn loại đai mềm để tạo cảm giác thoải mái khi đeo. Bạn có thể đeo bất cứ lúc nào và không tốn thời gian, sử dụng dễ dàng. Nên dùng kèm với sản phẩm giảm mỡ bụng sau sinh mổ để có được vòng 2 thon gọn.
Bật mí cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ không cần tập thể dục-2

Massage vùng bụng

Muốn thu gọn vùng bụng sau sinh mổ hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua phương pháp này. Đây được đánh giá là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất, chỉ cần vài kĩ thuật đơn giản bạn có thể tự đốt cháy mỡ thừa ở bụng tại nhà nhanh chóng:

- Hơ ấm bàn tay trên bếp than và đắp lên vùng bụng, có thể dùng một túi vải đổ khoảng 1/2 túi muối hạt hớ trực tiếp trên lửa rồi thoa đều lên bụng. Khi hết nóng bạn lại tiếp tục hơ và đắp liên tục trong 1h đồng hồ.

- Dùng tay xoay nhiều lần trên bụng để massage đánh tan mỡ. Có thể giã nát một ít gừng tươi rồi đắp lên bụng, dùng tay xoa đều để gừng thấm nhanh quá da, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Khoai lang giảm mỡ bụng

Khoai lang không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Vì chứa ít tinh bột và chứa các chất khó phân hủy trong dung môi hữu cơ nên nhanh tạo cảm giác no bụng. Vì vậy khoai lang được coi là thực phẩm giảm cân hữu hiệu của chị em. Bạn có thể xem thêm: thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần

Sau khi sinh mổ bạn có thể ăn khoai lang thay cho cơm trong mỗi bữa ăn, vừa đả bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng vừa góp phần làm tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể đặc biệt là ở vùng bụng.

Với những cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ ở trên hi vọng đã mang đến một kiến thức bổ ích cho mẹ, nên áp dụng những cách trên thường xuyên để có tác dụng nhanh chóng hơn.

Tg: Ngavvt
 
Top