Với sự hiệu quả giảm đau nhanh, Alaxan được bệnh nhân sử dụng phổ biến. Tuy nhiên không ít người đã lạm dụng loại thuốc này và gây ra những tác dụng phụ không đáng có! Vậy cần phải lưu ý gì trong việc sử dụng thuốc Alaxan? bọc răng sứ có đau không?

Thông tin về thuốc giảm đau răng alaxan
Thông tin về thuốc giảm đau răng alaxan
Thông tin về thuốc giảm đau răng alaxan

Alaxan bao gồm hai thành phần chính là paracetamol và ibuprofen với công dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm. Thuốc giảm đau răng alaxan được điều chế dưới dạng viên nang và viên nén. Có công dụng giảm đau nhanh, vì sự kết hợp của ibuprofen và paracetamol giúp thuốc có hiệu quả giảm đau cao hơn rất nhiều khi dùng hai thành phần thuốc này riêng lẻ.

Chính vì vậy nên alaxan được chỉ định điều trị để giảm đau, kháng viêm trong các trường hợp bị đau khớp do chấn thương, đau cơ, thấp khớp, đau nhức răng, đau đầu,…

Cách dùng thuốc alaxan

Vì là thuốc kháng viêm không steroid nên alaxan được dùng ở liều thấp nhất trong thời gian ngắn nhất để có hiệu quả tốt nhất. Thuốc được chỉ định cho người lớn và trẻ em 12 tuổi trở lên, liều lượng thường là 1 viên trong 6 giờ hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ nha khoa. 

Thời gian sử dụng thuốc giảm đau răng alaxan không kéo dài quá 10 ngày để tránh ảnh hưởng đến dạ dày. Với bản chất là thuốc giảm đau răng, người bệnh không nên lạm dụng và sử dụng quá nhiều loại thuốc nay, chỉ nên sử dụng khi răng đau nhức kèm theo sốt nhẹ.

Thuốc giảm đau răng alaxan có an toàn không?

Bên cạnh tác dụng giảm đau nhanh, thuốc alaxan cũng gây ra một số tác dụng phụ. Tuy nhiên, phần lớn những tác dụng phụ do thuốc này hiếm gặp và không cần phải chữa trị. Bạn nên đến gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị kịp thời nếu thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng sau:

- Gặp các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, buồn nôn, nóng ruột cồn cào.

- Triệu chứng rối loạn chức năng gan, thận.

- Dị ứng, nổi mề đay.

- Phù, tăng hoặc hạ huyết áp, đánh trồng ngực. 

Lưu ý khi sử dụng thuốc giảm đau răng alaxan

Muốn sử dụng thuốc giảm đau răng alaxan một cách an toàn, không xảy ra tác dụng phụ bạn nên lưu ý:

Trường hợp không nên dùng thuốc

- Những người có tiền sử về bệnh tim, các bệnh về hệ tiêu hóa, tăng giảm huyết áp, suy gan, suy thận,rối loạn tiền đình, đau đầu kinh niên hoặc thiếu máu.

- Trẻ em dưới 12 tuổi và phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.

- Những người từng có tiền sử bệnh co thắt phế quản, phù mạch hoặc phản ứng dạng dị ứng thuốc khi dùng aspirin, các thuốc kháng viêm không steroid. 

Lưu ý về cách dùng

- Người bị thiếu máu không nên dùng thuốc trong thời gian dài.

- Sau khi uống thuốc, nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút-1 giờ, hạn chế sử dụng phương tiện giao thông vì thuốc có thể gây chóng mặt.

- Phụ nữ có thai không nên dùng thuốc vào 3 tháng cuối thai kỳ. 

-Trong quá trình dùng thuốc, nếu thấy tình trạng hoa mắt, giảm thị lực thấy nhìn mờ, rối loạn về cảm nhận màu sắc thì bệnh nhân phải ngừng dùng thuốc ngay.

Thuốc giảm đau răng alaxan sẽ an toàn, hiệu quả khi bạn biết cách sử dụng. Nên thông báo cho nha sĩ điều trị biết rõ về sức khỏe cơ thể của mình, từ đó họ sẽ chỉ định có nên sử dụng loại thuốc này hay không.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top