Răng sâu bị đen là tình trạng cho thấy răng bị sâu đã gây ra những ảnh hưởng nhất định kèm theo việc  xuất hiện các dấu hiệu đau nhức, sưng tấy, chảy máu chân răng,… Nghiêm trọng hơn có thể khiến tủy răng tổn thương và phát sinh nhiều bệnh lý nguy hiểm khác như viêm tủy cấp tính, viêm nha chu, nhiễm trùng,… thậm chí phải nhổ bỏ răng để bảo toàn sức khỏe răng miệng. Vậy khi răng sâu đen nên điều trị bằng cách nào?

Răng sâu bị đen do đâu? 

Khi bị sâu răng, trên mặt nhai của răng sẽ xuất hiện những chấm đen, đây là dấu hiệu cho thấy vi khuẩn đã xâm nhập và làm hại đến cấu trúc răng, gây ra các cảm giác ê buốt, đau nhức. Mức độ răng sâu bị đen nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào tình trạng sâu răng của từng người. 

Nguyên nhân gây sâu răng là do thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng miệng. Sâu răng khi mới hình thành chỉ là những chấm đen nhỏ, nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì vi khuẩn sẽ dần ăn sâu vào bên trong, khiến răng sâu ngày càng bị đen hơn. Lúc này bọc răng sứ ở đâu tốt nhất, bệnh sâu răng đã tiến triển ở mức độ nặng và khó điều trị hơn.
Cách khắc phục răng sâu bị đen

Cách khắc phục răng sâu bị đen

Khi phát hiện bệnh lý sâu răng, cách tốt nhất là bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra mức độ răng sâu và có phương pháp khắc phục hiệu quả. 

- Với những trường hợp răng sâu đen ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ tiến hành nạo sạch những vết răng sâu, sau đó thực hiện trám răng bằng vật liệu composite vào khoảng trống của răng sau khi bị mất mô răng. Phương pháp trám răng nhằm ngăn chặn sự tấn công của các vi khuẩn gây hại cho răng, đây là giải pháp điều trị răng sâu an toàn, hiệu quả và tiết kiệm được chi phí.

- Trong trường hợp răng sâu đen ở mức độ nặng, nha sĩ sẽ tiến hành xử lý vết răng sâu, kiểm tra và lấy tủy răng bị viêm nhiễm, mài nhỏ răng để lấy dấu chụp mão sứ bên trên để phục hình thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai.

- Nếu sâu răng bị đen ở mức độ nặng kèm theo những dấu hiệu vỡ mẻ lớn, tủy răng bị viêm nhiễm và không thể bảo tồn được nữa thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng và các răng bên cạnh. Sau đó sẽ trồng lại răng giả để tránh tình trạng tiêu xương hàm do mất răng gây ra.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top