Lá trầu không là một trong những bài thuốc dân gian được ông bà ta truyền lại cho thế hệ sau với những công dụng cao. Trong đó chữa viêm lợi bằng lá trầu không mang lại hiệu quả cao, được thực hiện đơn giản và nhanh chóng. Cùng tham khảo bài viết để có những thông tin hữu ích liên quan tới vấn đề này và tìm hiểu thêm bọc răng sứ có đau không.

Chữa viêm lợi bằng lá trầu không
Chữa viêm lợi bằng lá trầu không
Tác dụng chữa viêm chân răng của lá trầu không 

Viêm lợi là bệnh lý răng miệng phổ biến ở Việt Nam, nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người bệnh và việc ăn nhai hàng ngày. Trong trường hợp bệnh mới hình thành, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách chữa viêm lợi bằng lá trầu không. 

Loại lá này được đánh giá là có vị cay nhẹ và có tính diệt khuẩn rất cao, không chỉ loại bỏ được nguyên nhân gây viêm lợi mà còn giúp phần chân răng của bạn chắc khỏe hơn nếu thực hiện đúng cách. Có thể nói tác dụng của lá trầu không với răng là rất lớn. 

Chữa viêm lợi bằng lá trầu không có hiệu quả không? 

Một số cách chữa viêm lợi bằng lá trầu không mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà đó là: 

Súc miệng bằng lá trầu không 

Lấy khoảng 10 lá trầu không tươi, rửa sạch, cắt nhỏ, thêm một bát nước sạch, đun sôi khoảng 20 phút. Sau đó, bạn chắt lấy nước để súc miệng, mỗi lần ngậm từ 5 - 10 phút, rồi súc miệng lại thật sạch. Lưu ý thực hiện ít nhất 3 lần/ngày, sử dụng liên tục trong vài ngày khi triệu chứng đau nhức răng thuyên giảm. 

Lá trầu không và muối

Lá trầu không có tác dụng trị đau răng rất hiệu quả. Dùng 2 - 3 lá trầu giã nhỏ cùng với một vài hạt muối, rồi hòa vào 1 chén rượu trắng. Để 10 phút cho lắng, rồi bạn gạn lấy phần nước trong. Dùng nước này súc miệng 2 lần, mỗi lần cách nhau 5 phút sẽ giúp làm dịu cơn đau nhanh chóng. Bạn cũng có thể dùng tăm bông chấm vào dung dịch và thoa trực tiếp lên chỗ đau. Chú ý, chỉ dùng nước này để súc miệng, không được uống. 

Lá trầu không và búp bàng non 

Lấy khoảng 10 lá trầu không, 1 củ nghệ vàng nhỏ, 5 búp bàng non. Rửa sạch, giã nhỏ, rồi ngâm với rượu. Khi bạn cần, lấy ra cốc, đun cách thủy, để nguội, rồi lấy tăm bông, thấm thuốc bôi vào chỗ đau. Bạn có thể lấy hỗn hợp đó súc miệng 5 phút hàng ngày đến khi răng sâu của bạn đỡ đau. Đây là bài thuốc dân gian chữa đau răng được rất nhiều người áp dụng. 

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi cung cấp nhằm giúp bạn giải đáp được câu hỏi chữa viêm lợi bằng lá trầu không có hiệu quả không. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc chăm sóc răng miệng của bản thân thật tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaisaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top