Sâu răng là quá trình vi khuẩn từ mảng bám thức ăn, vôi răng hình thành trên răng gây ra những vệt đen, xám li ti. Theo thời gian sâu răng sẽ di chuyển ăn sâu vào cấu trúc răng bên trong và chỉ còn chân răng, gây ra cảm giác đau nhức ê buốt khi nhai cắn hoặc tiếp xúc với thức uống nóng lạnh. Vậy sâu răng chỉ còn chân có nên nhổ bỏ? bọc răng sứ có đau không?

Sâu răng chỉ còn chân có nên nhổ bỏ?
Sâu răng chỉ còn chân có nên nhổ bỏ? 
Sâu răng chỉ còn chân có nên nhổ bỏ? 

Răng bị sâu nếu không chữa trị sớm sẽ dễ dẫn đến tình trạng răng bị yếu dần và gãy mất luôn phần thân. Khi đó chức năng ăn nhai sẽ giảm sút, cơ hàm bị mỏi và yếu dần, kèm theo đó là chức năng ăn nhai của cả hàm bị ảnh hưởng. 

Thế nên không bao giờ là thừa khi bạn đến nha sĩ thăm khám định kỳ và đặt hẹn ngay nếu răng có vấn đề. Thường trong hầu hết trường hợp răng sâu, bác sĩ sẽ cố gắng giữ lại răng, khi nào thấy răng hư hỏng quá nặng không thể phục hình nữa mới nhổ bỏ. Vậy sâu răng chỉ còn chân có nên nhổ không?

Sâu răng chỉ còn chân điều trị bằng cách nào? 

Chân răng còn tốt 

Nếu chân răng còn tốt, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh vùng quanh răng, điều trị tủy làm sạch phần nhiễm trùng bên trong răng, sau đó trám bít ống tủy và bọc răng sứ bên ngoài bảo vệ chân răng bên trong vừa đảm bảo ăn nhai vừa có giá trị thẩm mỹ cực kỳ cao. 

Có nhiều loại răng sứ hiện nay cho bạn lựa chọn và mỗi loại có đặc điểm cũng như giá cả khác nhau. Để những chiếc răng giả mới tự nhiên và không bị đen viền nướu, thời gian sử dụng lâu dài nên chọn loại răng sứ toàn sứ. 

Việc chữa tủy răng cần được thực hiện đảm bảo sạch tủy vùng chân răng, tránh việc chữa tủy không triệt để sẽ làm chân răng mục rữa từ bên trong khiến răng không giữ được mà còn tăng khả năng gây ra viêm nhiễm, áp xe chân răng rất nguy hiểm. 

Chân răng không thể bảo tồn được 

Nếu chân răng quá yếu, bị viêm tủy phá hủy nặng không thể giữ lại được bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ tránh vùng nhiễm trùng lây lan và ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm sau này. 

Vậy nên để tránh tình trạng sâu răng chỉ còn chân, bạn cần biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách. Cụ thể: 

- Thực hiện chăm sóc vệ sinh răng miệng thường xuyên, đúng cách: chải răng ngày 2-3 lần bằng bàn chải lông mềm có đầu bàn chải nhỏ, dùng kem đánh răng có chứa flour ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Sau đó là dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng diệt khuẩn tại nhà. 

- Có chế độ ăn uống khoa học, hạn chế các loại đồ ăn chứa nhiều đường và tinh bột, thức ăn nhanh, đồ uống nóng lạnh dễ làm răng bị sâu. 

- Đến nha khoa cạo vôi răng 6 tháng một lần loại bỏ vôi răng mảng bám là nguyên nhân gây ra sâu răng. Bác sĩ kiểm tra răng miệng định kỳ phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý nha khoa. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về tình trạng sâu răng chỉ còn chân mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tránh khỏi những bệnh lý nguy hiểm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvanniengrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top