Thực hiện niềng răng chính là cách để bạn sở hữu hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin hơn. Tuy nhiên niềng răng thưa có đau không Còn tùy thuộc vào từng trường hợp như: răng hô, móm, thưa… mà bác sĩ tìm ra giải pháp và chỉ định thời gian niềng.

Ai cần nong hàm khi niềng răng?

Rất may, không phải bệnh nhân nào cũng cần phải nong hàm khi niềng răng. Nong hàm thực sự cần thiết để tăng hiệu quả niềng răng đối với các trường hợp được nêu sau đây.

Cung răng hẹp: Trường hợp này gây khó khăn cho niềng răng vì không có đủ diện tích cho các răng dịch chuyển thay đổi vị trí. Bên cạnh việc nong hàm, biện pháp nhổ bớt răng cũng đáp ứng được yêu cầu tạo khoảng trống. Với ưu tiên là bảo toàn cấu trúc hài hòa khuôn mặt, tùy trường hợp có thể kết hợp nhổ răng với nong hàm, hoặc áp dụng một trong hai.


Khớp cắn chéo: khi 2 hàm cắn lại, răng hàm trên nằm bao ra ngoài hàm dưới được coi là khớp cắn tự nhiên. Tuy nhiên, nếu hàm trên bị hẹp, khi cắn lại một số răng hàm trên sẽ nằm bên trong làm sai khớp cắn, gây thiếu cân đối. Trong trường hợp một bên trái, phải bị lệch, chỉ cần nong rộng 1 bên hàm là đạt được hiệu quả.

Nong hàm đối với niềng răng trẻ em: Nong hàm rất được khuyến khích dành cho đối tượng trẻ em. Đặc biệt trong thời gian từ 7 đến 15 tuổi, các nha sĩ có thể tận dụng sự hình thành và phát triển tự nhiên của vòm miệng để nong hàm. Điều này giúp quá trình điều trị dễ chịu hơn.

Tình trạng răng miệng quyết định thời gian niềng răng

Niềng răng bao lâu thì còn dựa vào tình trạng răng của bạn ở mức độ nặng hay nhẹ. Trước khi tiến hành chỉnh nha, Bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý cho từng bệnh nhân. 

Bạn có thể trám răng sâu hoặc nhổ răng khôn sau khi đeo mắc cài. Tuy nhiên, những trường hợp như viêm nha chu có khả năng gây tiêu xương, lỗ sâu răng quá lớn dễ gây viêm tủy thì bắt buộc phải được điều trị trước khi niềng răng.


Trong trường hợp răng bị xô lệch nhẹ, khớp cắn không quá phức tạp thì thời gian chỉnh nha sẽ được rút ngắn. Ngược lại, với những hàm răng mọc quá lệch, răng quá to… hầu hết đều được chỉ định nhổ bớt răng để tạo khoảng cách cho các răng di chuyển đúng vị trí trong khi điều trị. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top